10 มีนาคม 2566

เศรษฐีนีอันดับต้นๆ ของอังกฤษ เลี้ยงลูกเล็กยังไง

 เคลลี่ เชว (Kelly Choi) เธอสวย รวย เก่ง เป็นลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี เธอไม่ได้เกิดมาจากกองเงินกองทอง แต่เธอใช้ความสามารถตัวเองจนทำให้ตัวเองร่ำรวยได้ ไม่ใช่ร่ำรวยธรรมดา เธอมีเงินจนเราเรียกเธอว่า เศรษฐีนี ได้เลยค่ะ 

ว่ากันว่าปี 2020 ทรัพย์สินของเธอ มีมูลค่ามากกว่า นักฟุตบอลชื่อก้องโลก อย่าง เดวิด แบคแฮม ซะอีก ใครที่อยากติดตามชีวิตเธอเพิ่มเติม ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ได้ค่ะ Wealthinking รวยมาตั้งแต่จิตใต้สำนึก เธอเขียนได้ดีมากๆ 


สิ่งหนึ่งที่ทาร่าชื่นชมเธอมากๆ ในฐานะคนเป็นแม่ด้วยกัน นั่นคือ การเลี้ยงดูลูกค่ะ เคลลี่เล่าให้ฟังในบทสัมภาษณ์ว่า อุปสรรคอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงไม่สามารถก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้เท่ากับผู้ชาย เป็นเศรษฐีมีเงินหมื่นๆ ล้านได้ เพราะผู้หญิงมีช่วงเบรคจากการเลี้ยงลูก 


เทคนิคที่เธอใช้สำหรับการเลี้ยงลูกเล็กๆ สำหรับคุณแม่ที่อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การทำงานไปด้วย มีแค่ 1 ข้อคือ ‘ใช้เวลากับลูกๆ แบบมีคุณภาพที่สุด’




เธอเล่าว่า พอทำงานไปจนถึงอายุ 30 บางคนสามารถขึ้นไปถึงตำแหน่งผู้จัดการระดับกลาง เป็นหัวหน้าในสายงานนั้น แต่เรามักจะต้องแต่งงาน มีครอบครัว ผู้หญิงบางส่วนต้องออกไปเลี้ยงลูก บางคนพักเลี้ยงลูกจนลูกโตพอจะเข้าโรงเรียนอนุบาล ซึ่งนั่นหมายความว่าลูกๆ ต้องอายุ 4-5 ปี นั่นแหละคือช่วงเวลาที่ผู้หญิงอย่างพวกเราสูญเสียเวลา สำหรับการทำงานไป 


เธอเล่าว่า ตอนที่เธอคลอดลูกเสร็จ เธอพักเบรกสั้นมากๆ และส่งลูกไป child care ตั้งแต่เด็กๆ เธอมองว่าการส่งเด็กเล็กๆ ไป child care ทำให้พวกเด็กๆ ได้ออกไปเติบโตในโลกของพวกเขา ส่วนแม่อย่างเธอก็ยังได้เติบโตในหน้าที่การงาน แบบไม่มีสะดุด


แต่สองสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมากๆ คือ หนึ่ง เธอเลือก child care ที่มีคุณภาพและมั่นใจว่าลูกของเธอจะมีเวลาที่ดีถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่กับเธอก็ตาม และ สอง ช่วงเวลาที่ลูกกลับมาจาก child care และเธอกลับมาจากการทำงาน คือช่วงเวลาคุณภาพที่เธอและลูกได้พบเจอกัน เธอจะใช้ช่วงเวลานี้เอาใจใส่ลูกของเธอ ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ เธอจะไม่หอบงานกลับมาทำที่บ้าน เธอจะทำหน้าที่แม่เต็มตัว พาลูกไปเที่ยว สอนให้ลูกทำนู้นทำนี่เป็น หากิจกรรมทำด้วยกัน เป็นช่วงเวลาแม่และลูกที่แท้จริง


เธอใช้เทคนิคนี้จนตอนนี้ลูกของเธอโตมาเป็นเด็กที่มีคุณภาพ มีสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ่นกับครอบครัว และที่สำคัญเธอก็สนิทกับลูกๆ ของเธอมาก 


สำหรับคุณแม่ที่มีลูกเล็กและอยูในสถานการณ์ที่ต้องเลือกระหว่างงานกับลูก ลองเอาแนวคิดของ Kelly Choi ไปปรับใช้ได้นะคะ


🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น