11 มีนาคม 2566

ตั้งราคายังไงให้ขายดี เหมือนแจกฟรี

เพื่อนๆ คนไหนที่ทำธุรกิจออนไลน์แล้วอยู่ในสงครามฟาดฟันเรื่องราคากันบ้างคะ เรียกได้ว่าธุรกิจทุกตัว สินค้า และ บริการทุกตัวตอนนี้อยู่ในโลกออนไลน์หมดแล้ว 


ทาร่าเมาท์มอยกับเพื่อนฝูงก็พบว่า หลายคนก็สั่งสินค้าออนไลน์เป็นประจำ แต่บางคนก็ยังชอบที่จะเดินไปช้อปปิ้งในซุปเปอร์มาร์เก็ต ชอบหยิบจับ มีความสุขกับการได้เลือกสินค้าด้วยตัวเองเหมือนเดิมค่ะ 


แต่ไม่ว่ายังไงก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าโควิด 19 ทำเอาผู้บริโภคทั่วโลกต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อกันยกใหญ่ แม่ค้า พ่อค้า โรงงานก็หันมาขายของออนไลน์กันหมด แล้วจะทำยังไงให้ลูกค้ามาซื้อของจากร้านเรากันคะ วันนี้ทาร่ามีเทคนิคการตั้งราคา ที่รับรองว่าใช้ได้กับทุกสินค้าและบริการค่ะ 


1 เทคนิคลับ มาจาก Benjamin J Harvey ปรมาจารย์โค้ชชื่อดังของออสเตรเลียค่ะ 




เขาบอกว่า เวลาตั้งราคาสินค้ามีข้อระวังคือ อย่าไปตั้งราคาแพงๆ เพราะถ้าสินค้าที่ (ดูเหมือน) ราคาแพง ลูกค้าจะคิดเยอะ เปรียบเทียบข้อมูลสารพัด ทำให้กระบวนการตัดสินใจช้าลง


แต่เราก็ไม่ควรตั้งราคาให้ (ดูเหมือน) ถูกจนเกินไป เพราะลูกค้าก็จะคิดหนักเหมือนกัน เพราะถ้ามันถูกเกินไป สมองส่วนตรรกะก็จะถูกสะกิดว่า มันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ นี่อาจจะเป็นสแปม หรือเป็นสินค้าไม่ดีก็ได้


การตั้งราคาที่ดี ควรตั้งในช่วง gap ที่ลูกค้ารู้สึกว่า “คุ้ม” หรือจัดว่าถูกเมื่อเทียบกับคุณภาพของสินค้าหรือบริการนั้นๆ โดย Benjamin เค้าได้ยกตัวอย่างไว้ คือ เสื้อผ้าลดราคาที่มันสวยแหละ แต่เราจะได้ใส่เมื่อไหร่ หรือใส่ไปไหนก็ไม่รู้ แต่พอราคามันถูก มีระยะเวลาหรือจำนวนจำกัด มันก็จะกดดันให้เราต้องซื้อไปก่อน เดี๋ยวค่อยไปหาโอกาสใส่เอาทีหลัง (หรือจะไม่ได้ใส่เลยก็ไม่เป็นไรหรอก แค่ซื้อมาก็รู้สึกคุ้มแล้ว)


เป็นยังไงบ้างคะ เทคนิคการตั้งราคาแบบนี้ เพื่อนๆ คิดว่ายังไงคะ - ซื้อ หรือ ไม่ซื้อ?? มาแชร์ความเห็นกันได้นะคะ



🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: Tara Thow


Blockdit 2: tarathow1


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น