16 มีนาคม 2566

ลอกนิสัยคนสำเร็จ ต้องทำแบบนี้!!!

เพื่อนๆ ที่ชอบพัฒนาตัวเอง อยากให้ตัวเองเติบโต ไม่อยากอยู่กับที่ ต้องเคยฟังประโยคที่ว่า “ถ้าอยากสำเร็จ เราก็ลอกนิสัยคนสำเร็จมาเลย” ใช่ไหมคะ ใครเคยลองปรับใช้แล้วพบว่าได้ผล หรือ ไม่ได้ผล มาเมาท์มอยกันได้น้าา 

ทาร่าเองก็เชื่อแบบนั้นค่ะ แต่มันก็มีมีบางนิสัยที่เราลอกเค้ามาแล้วรู้สึกขัดใจ ไม่เป็นเนื้อเดียวกับตัวเองเลย ทำไปแล้วไม่มีความสุข ทำได้ไม่นาน สุดท้ายก็ไม่สำเร็จสักที จนกระทั่งทาร่าได้มาเจอกับเทคนิคนี้ค่ะ 👇


“อย่าลอกแค่นิสัย ต้องลอกแนวคิดมาด้วย”


เรื่องมันมีอยู่ว่า ทาร่าอยากลดน้ำหนักค่ะ เลยไปคุยกับเพื่อนที่หุ่นดีคนนึงแล้วถามเค้าว่าทำยังไง??


ทาร่าขอให้เค้าเป็น accountability partner แล้วทำข้อตกลงกันไว้ว่า ทุกอย่างที่ผ่านปากเค้าในแต่ละวันจะต้องถ่ายรูปมาให้ทาร่าดู ทาร่าอยากเห็นว่าเค้ากินอะไร เท่าไหร่ แล้วบ่อยแค่ไหน แล้วทาร่าเองก็ทำเหมือนกัน




วิธีนี้ก็ช่วยได้เยอะนะ บางเมนู (คลีน) เราก็ลอกเค้ามาเลย บางเมนูที่เราคิดว่าคนผอมเค้าไม่กินกันหรอก ทั้งอาหาร ทั้งขนม ทั้งเครื่องดื่ม ทาร่าก็ได้เห็นว่าเพื่อนทาร่าก็กินนะ แต่กินน้อยมากกกก


สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น คือ น้ำหนักลงนะ แต่ทาร่าไม่มีความสุขเลย จนต้องกลับไปถามเพื่อนอีกครั้ง ใช้ชีวิตแบบนี้แล้วจะมีความสุขได้ยังไงอ่ะ?? 


เชื่อมั้ยว่าคำตอบที่ได้ เปิดโลกทัศน์ทาร่ามาก เค้าบอกว่า ก็มีความสุขที่ได้ดูแลตัวเองไง เวลาเห็นหุ่นตัวเองแล้วก็ภูมิใจ รักตัวเอง ชื่นชมตัวเอง เค้ารู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กินอาหารเพื่อสุขภาพ เวลาเห็นของทอด ของมัน ของหวาน ก็รู้สึกไม่อยากกินอ่ะ 


ไม่ใช่อยากกินแต่กินไม่ได้นะ เค้ากินได้แต่เค้าไม่อยากกิน!!


เหยยย… นี่มันเป็นชุดความคิดที่ไม่เคยอยู่ในหัวทาร่าเลย เมื่อก่อนทาร่าเป็นคนเอ็นจอยกับการกินมาก ทั้งของทอด ของมัน ของหวาน คือชอบมาก เวลาถ่ายรูปลงโซเชียลแล้วรู้สึกเท่ห์ ชีวิตชั้นดี ชั้นมีความสุข ส่วนเวลากินอาหารเพื่อสุขภาพทาร่ารู้สึกว่ามันน่าเบื่อ มันไม่เท่ห์ ชีวิตไม่มีสีสัน ชั้นไม่มีความสุขเลย ซึ่งมันเป็นชุดความคิดที่เป็นอุปสรรคในการลดน้ำหนักมาก


ทาร่ารู้เลยว่าไม่มีทางประสบความสำเร็จได้แน่ถ้ายังมีชุดความคิดแบบเดิมอยู่ และวิธีที่ทาร่าใช้ในการป้อนโปรแกรมใหม่ให้ตัวเอง คือ คัดลายมือทุกเช้าค่ะ 


ทาร่าคัดชุดความคิดใหม่ (ที่ได้มาจากเพื่อน) ทุกเช้า จนเรา (ค่อยๆ) คิดแบบนั้นจริงๆ ทุกวันนี้กินอาหารเพื่อสุขภาพแล้วรู้สึกดีมาก ภูมิใจ ดีใจที่ได้ดูแลตัวเอง 


พอเราเริ่มคิดเหมือนคนสำเร็จ เราก็จะทำเหมือนคนสำเร็จโดยอัตโนมัติ แล้วผลลัพธ์แบบคนสำเร็จมันจะไปไหนเสีย แค่ 2 เดือน ลงไป 5 โลแล้วค่ะ แล้วเป็น 5 โลที่ง่ายและชิลมากๆ ด้วย 


เพื่อนๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ ได้ผลยังไง กลับาเม้าท์มอยให้ทาร่าฟังบ้างน้าาาา


ชอบสาระความรู้ดีๆ แบบนี้ ฝากเพิ่มเพื่อนในไลน์ @tarathow ไว้หน่อยนะคะ


🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น