15 มีนาคม 2566

อยากมีอิสรภาพในการใช้ชีวิต ต้องอ่านโพสต์นี้

 สำหรับมนุษย์เงินเดือนต้องตอกบัตรเข้างาน เช้า เย็น สิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งหอมหวานในชีวิตคือคำว่า อิสรภาพในการใช้ชีวิต แต่อีกใจนึง เราก็กลัวค่ะ กลัวความเปลี่ยน กลัวความไม่มั่นคง กลัวว่าอะไรๆ มันจะไม่ดีเหมือนที่เราคิดไว้

เรื่องนี้หนังสือ Tools of Titans ของ Tim Ferriss นักเขียนในใจทาร่าได้เล่าถึง วิธีเอาชนะความกลัว ที่ง่ายและได้ผล 100% คือ การเผชิญหน้ากับมันเป็นเวลา 14 วัน!!


ถ้าคุณใฝ่ฝันที่จะทำงานอิสระ (เป็นฟรีแลนซ์) มาตลอด แต่ยังไม่ได้ทำเพราะความกลัว คุณสามารถเอาชนะความกลัวได้ด้วยวิธีนี้


1. คุณลองจินตนาการถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่จะเกิดกับคุณได้ จากเดิมที่เคยมีรายได้เยอะๆ อาจจะเหลือแค่วันละ 300 บาท ตายแล้ว!!! แล้วจะใช้ชีวิตยังไงล่ะเนี่ยะ??


2. หาทางออกให้เหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด เอาวะ!! วันละ 300 บาท งั้นก็ต้องไม่กินข้าวนอกบ้านเลย งดกาแฟแบรนด์ งดคาเฟ่หรูๆ ใส่เสื้อผ้าที่มีอยู่ไปก่อน งดชอปปิ้งในทุกกรณี จากเดิมที่เคยเรียก grab ช่วง 14 วันนี้ก็ต้องหัดขึ้นรถเมล์ไปก่อน แบบนี้น่าจะพออยู่ได้


3. หาความสุขให้ได้เท่าเดิม ในจำนวนเงินที่ลดลง ถามตัวเองว่ายังมีอะไรที่ทำให้เรามีความสุขได้อีกบ้าง เช่น วาดรูป ออกกำลังกาย ถ่ายรูป ร้องเพลง เขียนหนังสือ อ่านหนังสือฟรี (ที่ร้าน) ดูซีรีย์ฟรีทาง youtube หรือทำงานอาสาสมัคร


4. ลองทำตามแผนการณ์เอาตัวรอดในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดติดกันเป็นเวลา 14 วัน





แล้วคุณจะพบว่า จริงๆ แล้วสิ่งที่เรากลัว มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยนี่นา เลวร้ายที่สุดก็แค่นี้เองเหรอ?? และคุณจะพบกับอิสระในการเป็นตัวเอง ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการจริงๆ 


และที่สำคัญ คือ เมื่อคุณกล้าเผชิญกับสิ่งที่คุณกลัวจริงๆ 99% ของคนที่ใช้เทคนิคนี้จะพบว่า ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดที่เราเตรียมใจไว้ด้วยซ้ำ 


รู้แบบนี้แล้วคุณจะยังกลัวอยู่มั้ยคะ???



🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: Tara Thow


Blockdit 2: tarathow1


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น