02 มกราคม 2566

ประสบความสำเร็จแต่รู้สึกไม่มีความสุข.. คุณกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่รึเปล่า?

 

ประสบความสำเร็จแต่รู้สึกไม่มีความสุข.. คุณกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่รึเปล่า??


ถ้าใช่ คุณไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ เพราะมีคำกล่าวไว้ว่า


“ความรอบรู้ในโลกภายนอก จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ


ส่วนความรอบรู้ภายใน (ตัวเอง) จะทำให้คุณมีความสุข”


มนุษย์เรามีเสียงหรือข้อความข้างในใจอยู่ค่ะ แต่น้อยคนมากที่จะได้ยินมัน เพราะทุกวันนี้เราถูกสาดประโคมด้วยเสียงและข้อความจากโลกภายนอกอยู่ตลอดเวลา จากทุกช่องทาง


เราอยากที่จะอินเทรน เราพยายามที่จะอยู่ในกระแส เราเชื่อในของมันต้องมี จุดนี้ต้องเช็กอิน เราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการไขว้คว้าความสำเร็จมหาชน ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหญ่ รถคันหรู ทริปต่างประเทศ หุ่นบิกินี่ โดยที่ไม่เคยถามตัวเองเลยว่า… เราอยากมีชีวิตแบบนั้นจริงๆ มั้ย??


ถ้าใช่ แล้วทำไมในวันที่เราได้มา เราถึงยังไม่มีความสุขล่ะ??


หรือจริงๆ แล้วข้างในของเรากำลังเรียกร้องอย่างอื่นอยู่??





ทางเดียวที่เราจะได้คำตอบ คือ social media detox ค่ะ ลองไม่รับรู้โลกภายนอกดูซักอาทิตย์นึง แล้วคุณจะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองมากขึ้น


หรือทางที่ง่ายและเร็วกว่านั้น คือ นั่งสมาธิค่ะ แต่ไม่ได้นั่งแบบศาสนานะคะ นั่งแบบวิทยาศาสตร์ง่ายๆ นี่แหละ แค่ใช้เวลาอยู่กับตัวเองวันละ 10-15 นาทีโดยที่ไม่มีอะไรมารบกวน นั่งดูลมหายใจตัวเองไปเรื่อยๆ ทำบ่อยๆ แล้วคุณจะค่อยๆ ได้ยินเสียงหัวใจตัวเองชัดขึ้นค่ะ


บางทีคุณอาจจะค้นพบว่า….


จริงๆ แล้วเราอาจจะไม่ได้อยากเด่น อยากดัง อยากเป็นที่รักของคนทั้งโลกก็ได้


เราแค่อยากเป็นที่รักของใครซักคน… ที่รักอย่างไม่มีข้อแม้… และรักอย่างไม่มีเงื่อนไขต่างหาก


เพื่อนๆ ลองทำดูนะคะ เมื่อไหร่ที่เราได้ยินเสียงหัวใจตัวเอง เมื่อนั้นเราจะรู้สึก “สุข” ง่ายขึ้นค่ะ


😘😘😘😘😘


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น