01 มกราคม 2566

เมื่อต้องเลือก แต่ไม่รู้จะเลือกอะไร... ลองทำแบบนี้ดูค่ะ

เมื่อต้องเลือก แต่ไม่รู้จะเลือกอะไร... ลองทำแบบนี้ดูค่ะ

สำหรับคนที่กำลังสับสนกับเส้นทางในชีวิต ชีวิตดี๊ดีมีตัวเลือกเยอะแยะ ไปทางไหนก็ดีไปหมด นู่นก็ดี นี่ก็อยากทำ แต่เวลากับพลังงานดันจำกัด ต้องเลือกแค่อย่างเดียว!!

แล้วเราจะเลือกอะไรดี??

ถ้าอยู่ใน ‘จุด’ ตรงหน้าแล้วตัดสินใจไม่ได้ เราแนะนำให้ลองยืดดดดดขนาด ‘จุด’ ออกไปค่ะ ให้มันกว้างขึ้นแล้วก็ยาวขึ้นด้วย เช่น จะเรียนต่อ ทำงาน หรือเริ่มธุรกิจของตัวเองดี??

(อันนี้เป็นเคสจริงของลูกค้าไพรเวทของทาร่าเนอะ)

เทคนิคที่ทาร่าใช้ คือ นั่งคุยกันไปถึงเรื่องอนาคตไปเรื่อยๆ ถ้าเรียนต่อ แล้วจะเป็นยังไง?? แล้วจะเป็นยังไงอีก?? เราอยู่ที่ไหน เราทำอะไร เราอยู่กับใคร ตัวเรารู้สึกยังไง คนรอบข้างเรามีชีวิตยังไง สิ่งที่เราภูมิใจที่สุดคืออะไร มีอะไรที่เราเสียดายมั้ย


โอเค จบไปแล้ว 1 ตัวเลือก.. งั้นลองตอบคำถามเดียวกันของทางเลือกที่ 2 3 ดูบ้าง

ฟังดูแล้วเป็นเทคนิคง่ายๆ นะคะ แต่พอเราได้ตอบคำถามพวกนี้ดูแล้ว คำตอบที่ได้มันทรงพลังมากๆ จากที่สับสนมานาน พอได้คุยกับตัวเองแบบนี้ เค้าก็ตัดสินใจได้ทันทีเลยค่ะ

สำหรับใครที่ยืนอยู่ตรงทางแยกและตัดสินใจไม่ได้ ลองเอาเทคนิคนี้ไปลองใช้ดูนะคะ ได้ผลยังไง กลับมาเล่าให้ทาร่าฟังบ้างน้าาาา

ส่วนใครที่ชอบสาระแบบนี้ ฝากติดตามทาร่าในทุกช่องทางด้วยนะคะ หรืออยากปรึกษาเรื่องอะไร (ที่คิดว่าทาร่าน่าจะตอบได้) ส่งข้อความมาทางไลน์ @tarathow ได้เลยนะคะ


😘😘😘😘😘


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น