17 สิงหาคม 2565

คำเตือน ระหว่างทางสู่การเป็น "ตัวเอง" ทุกคนจะต้องเจอเรื่องนี้!!!

ช่วงนี้ทาร่าหันไปทางไหนก็ได้ยินคำว่า Authenticity บ่อยมากๆ ถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็ประมาณว่า ปลุกความเป็นตัวเองในตัวคุณ ที่ฟังดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องง่าย แต่จริงๆ แล้วมันทำยากมากเลยนะ เพราะอะไรรู้มั้ยคะ??

เพราะเราเองก็ไม่ได้รู้จักตัวเองมาตั้งแต่เกิด และเราไม่สามารถนั่งสมาธิและตรัสรู้ความเป็นตัวเองได้ด้วยตัวเอง แต่กระบวนการที่เราจะค้นพบตัวเองได้นั้นมาจากการลองผิดลองถูกค่ะ 


ตอนเด็กๆ เราอาจจะอยากเป็นลูกที่น่ารักของพ่อแม่ เราพยายามทำทุกอย่างให้พ่อแม่หัวเราะ รัก และเอ็นดูเรา และเราก็คิดว่านั่นเป็นเรา


เมื่อเราโตขึ้นมาอีกหน่อย เราก็เริ่มอยากมีเพื่อน อยากมีสังคม เราพยายามทำในสิ่งอินเทรนด์ และเราก็คิดว่านี่ต่างหากที่เป็นเรา


เราอาจจะมีไอดอล นักร้อง นักแสดงที่เราชื่นชอบ เราเป็นติ่งใคร ลงเรือลำไหน เราก็อยากที่จะเป็นแบบบุคคลต้นแบบของเรา โดยที่เราก็คิดว่าเรากำลังเป็นตัวเองอยู่


ต่อมาเมื่อเรามีแฟน ความเป็นเราก็อาจจะเปลี่ยนไปอีก


ความเป็นเราจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามประสบการณ์ที่เราได้หยิบใส่ตัวเข้ามา มันเหมือนกับเสื้อผ้าชั้นใน ชั้นนอก เครื่องประทับ ต่างๆ ที่เราใส่เพิ่มมาเรื่อยๆ บนตัวของเรา และเราก็เรียกเราในเวอร์ชั่นนี้ว่า “ตัวเรา” และเราก็จะมีเพื่อน มีคนรอบข้าง มีสังคม มีสิ่งแวดล้อมที่เค้า Back Up ความเป็นเราในแบบนั้น


Credit : Pixabay


จนวันนึงที่เราค้นพบว่า นั่นไม่ใช่เราอ่ะ!! อันนี้เป็นความฝันของพ่อแม่ อันนี้เป็นนิสัยที่เคยเราเคยคิดว่าเจ๋ง อันนี้คือทัศนคติที่เราทำเพื่อประชดแฟนเก่า อันนี้คือนิสัยที่เราทำเพื่อเอาใจแฟนใหม่ ในขณะที่เราพยายามปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เป็นที่ยอมรับของโลกภายนอก มันก็ไม่ต่างอะไรกับการปฎิเสธตัวเองและด้อยค่าโลกภายในของเรา 


ในวันที่เราตัดสินใจที่จะเป็นตัวเองอย่างแท้จริง สิ่งนึงที่เราทุกคนจะต้องเข้าใจและเตรียมใจไว้ล่วงหน้า คือ ในระหว่างที่เราถอดหน้ากาก เครื่องประดับ เสื้อตัวนอก นิสัยอินเทรนด์ ทัศนคติบางอย่างที่ไม่ใช่ตัวเราจริงๆ ออกนั้น จะมีสิ่งหนึ่งที่เราต้องสูญเสียไปด้วย นั่นก็คือ เพื่อน สังคม และคนรอบตัวบางคน (หรืออาจจะหลายๆ คน)


ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าคนส่วนใหญ่ถูกดึงดูดเข้ามาในชีวิตเราจากสิ่งที่เราเป็น อยู่ คือ ในตอนนั้น เพราะฉะนั้นในวันที่เราตัดสินใจที่จะกลับมาเป็นตัวเอง แน่นอนว่าเราก็ต้องถอดความเป็น อยู่ คือ ที่ไม่ใช่เราออกไปด้วย รวมถึงเพื่อน สังคม และคนรอบตัวที่มาพร้อมกับนิสัย บุคลิค ทัศนคติแบบนั้นด้วย


อย่าแปลกใจถ้าวันนึงคนพวกนั้นจะบอกว่าเราเปลี่ยนไป… เราไม่เหมือนเดิม……. และเดินออกจากชีวิตของเราไป…………….. เพราะนี่เป็นเส้นทางปกติของการเข้าสู่โหมด Authentic อย่างแท้จริง!!!


Credit : Pixabay

ทาร่าได้ยินเรื่องนี้มาจากไลฟ์ของคุณปอนด์ ยาคอปเซ่น ตอนที่คุยกับครูส้ม ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ ทาร่ารู้สึกว่ามันเจ๋งมากๆ เลยค่ะ มันเป็นคำเตือนที่จริงแท้แน่นอนและไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่ เลยอยากเอามาแชร์กับเพื่อนๆ ด้วย

ถึงทุกคนที่กำลังตามหาความเป็นตัวเอง ตามหาความ Authenticity อยากเป็น Real me อยากมีความสวยงามในแบบของเราเอง เราต้องยอมรับและทำใจไว้ล่วงหน้าเลยว่าสถานการณ์แบบนี้จะต้องเกิดขึ้นแน่ๆ และมันไม่ได้เกิดขึ้น กับเราคนเดียว แต่มันเกิดขึ้นกับทุกคนที่พยายามกลับมาเป็นตัวเอง

กอดค่ะ


🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น