16 สิงหาคม 2565

เทคนิคง่ายๆ 4 ข้อจากเด็ก 10 ขวบ ที่ทำปุ๊บ เท่ปั๊บ มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

ไมเคิล สุดหล่อ ลุกชายแม่เอง เจ้าของบทความไวรัลที่เล่าถึงโรงเรียนที่ซิดนีย์ว่า “เด็กทุกคนเก่งหมด” วันนี้แม่มีอีกเรื่องของน้องที่พูดถึงเทคนิคคูลๆ ชิคๆ ง่ายๆ 4 ข้อ ที่ทำปุ๊บ เท่ปั๊บมาฝากด้วยค่ะ

เทคนิคข้อ 1 เวลาคุยกับใครต้องฟังเขาพูดให้จบประโยค


ทาร่าคิดว่าข้อนี้ผู้ใหญ่บางคนก็อาจจะลืมไป เวลาฟังอะไรแล้วความคิดมันแล่นแว้บเข้ามา บางทีเราก็อดใจไม่ไหว อยากที่จะมีส่วนร่วมด้วย.. แต่ค่ะแต่… ไมเคิลบอกว่าเวลาคุยกับใคร เราต้องฟังเค้าให้จบประโยคก่อน อย่าพูดแทรกขึ้นมา เพราะถ้าเราพูดแทรก เขาก็จะไม่อยากเป็นเพื่อนกับเรา แล้วคนที่เค้าเท่ๆ คูลๆ เนี่ยะ เค้าต้องมีเพื่อนค่ะ


เทคนิคข้อ 2 แสดงความสนใจกับทุกสิ่งที่เพื่อนของคุณนำเสนอ


เวลาที่เพื่อนเล่าเรื่องอะไรที่น่าสนใจ เราต้องแสดงความสนใจออกมาค่ะ ว้าว!!! แล้วเขาก็จะอยากคุยกับเราต่อ และถ้าเราไม่สนใจเรื่องที่เพื่อนเล่าล่ะ?? ก็แสดงออกว่าสนใจ ว้าว!!! อยู่ดี ทำแบบนี้เราก็จะเป็นที่รักของเพื่อนๆ ค่ะ (ว้าว!!)


Credit : Pixabay 

เทคนิคข้อ 3 คนเท่ต้องไม่บอกว่าตัวเองเท่


ถ้าคุณอยากเท่ คุณต้องห้ามบอกว่าตัวเองเท่ เพราะคนที่พูดว่าตัวเองเท่จะกลายเป็นคนไม่เท่ ไมเคิลบอกว่า คนที่เท่ๆ ต้องทำตัวเท่ โดยไม่พูดว่าเท่ เพื่อให้คนอื่นคิดเอาเองว่า เราเนี่ยะเป็นคนเท่ 


เทคนิคข้อ 4 คนเท่ต้องจ้องตาคู่สนทนา


ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ เวลาเรามองตาคู่สนทนาเขาจะรู้สึกว่าเราสนใจเขานะ เราฟังเรื่องของเขาอยู่นะ ถ้าคุณทำแบบนี้คนอื่นก็จะมองว่าคุณเป็นคนเท่


เป็นยังไงกันบ้างคะ เทคนิค 4 ข้อเท่ ๆ คูล ๆ ในสายตาของเด็กอายุ 10 ขวบ ทาร่าฟังแล้วก็แอบร้อง ว้าว!!  อยู่ในใจ มันเป็นเรื่องเรียบง่าย ไม่ซักซ้อน และคิดว่าผู้ใหญ่อย่างเราก็สามารถเอาไปปรับใช้ได้ค่ะ สำหรับใครที่อยากฟังคนเท่ๆ เล่าด้วยตัวเอง เชิญที่ลิงก์นี้เลยค่ะ รับประกันความเท่โดยแม่เอง 😆


https://www.youtube.com/watch?v=rL3k2vtZkJM&t=1s


😎😎😎😎😎


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น