31 พฤษภาคม 2565

ใครที่กำลังมีปัญหา ได้เวลาฉลองแล้ว 🎉🎉🎉

มนุษย์เราเกิดมาพร้อมสัญชาติญาณในการอยู่รอดค่ะ อะไรที่เราเคยทำมาแล้วไม่ทำให้เราตาย เราจะอยากทำมันซ้ำ ๆ และเราเรียกมันว่า Comfort Zone 

สาเหตุที่ใครหลาย ๆ คนยินดีที่จะอยู่ในความสัมพันธ์บูด ๆ เบี้ยว ๆ ต่อไปก็เพราะพวกเค้าไม่รู้ว่าถ้าเลิกกับคนนี้ไปแล้วจะได้เจอกับคนใหม่ที่ดีกว่า หรือถ้าจะไม่ได้เจอใครอีกเลยไปตลอดชีวิต มันจะเป็นอย่างไง??  มันเป็นพื้นที่ของความไม่รู้ ความไม่แน่นอน มันอาจจะดีขึ้น แต่มันก็อาจจะเลวร้ายลงด้วยได้เหมือนกัน.. แต่ถ้าเราอยู่ในความสัมพันธ์เดิมนี่ เรารู้แน่ๆ ว่าชีวิตเราจะเจออะไร และอะไรก็ตามที่เราเจอ มันไม่ทำให้เราตาย… สัญชาติญาณดิบของมนุษย์จะบอกให้เราปรับตัวค่ะ

Credit : Pixabay 

มีหลาย ๆ ครั้งที่คนนอกทุกคนรู้ แต่เจ้าตัวกลับไม่รู้ตัวว่ากำลังอยู่ใน Comfort Zone ของตัวเอง…  เพิ่งจบมามีงานทำก็ดีแล้ว อย่าไปหวังอะไรเยอะเลย ถ้าแกไม่ทำงานนี้ แกจะทำอะไร?? พื้นที่ข้างนอก Comfort Zone มันเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน มันน่ากลัวสำหรับสัญชาติญาณมนุษย์ แต่มันก็เป็นทางเดียวที่เราจะเติบโต!!


ชีวิตนี้มันจะไม่มีปัญหาอะไรเลยถ้าเราพอใจกับสิ่งที่เราเป็นอยู่ เกิดมาสวยเท่านี้ก็ดีอยู่แล้ว ทำงานแบบนี้มันก็ดีอยู่แล้ว เงินเดือนเท่านี้ก็ดีอยู่แล้ว… ถ้าทุกอย่างในชีวิตมันจะดีไปหมด นี่มันอาจจะไม่ได้มีผลจากปัจจัยภายนอกแล้วแหละ แต่มันน่าจะมาจากปัจจัยภายใน ที่เรากำลังใช้ชีวิตอยู่ใน Comfort Zone ของตัวเองอยู่ อะไรที่ไม่รู้ก็อย่าไปเสี่ยงเลย อยู่ในนี้ต่อดีกว่า


ตรงข้ามกับคนที่มีปัญหาค่ะ!!!


คนที่มีปัญหาแปลได้อีกอย่างคือคนที่มีจิตวิญญาณอยู่ที่นึง แต่ร่างกายยังอยู่อีกที่นึง เช่น ชั้นอยากมีคู่ชีวิตที่ดีคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่ตอนนี้เรายังคุยกันไม่ได้ทุกเรื่อง แบบนี้มันถึงกลายเป็นปัญหา


ปัญหาเกิดจากการตระหนักรู้ หรือ self aware ในความต้องการของตัวเองและยืนหยัดเพื่อที่จะได้มันมา


เราอยากเป็นมนุษย์เงินล้าน แต่ทุกวันนี้เรายังเป็นมนุษย์เงินร้อย เราไม่โอเค แค่นี้ก็เป็นปัญหาแล้ว!! (ถ้าเราทำใจให้รับกับสภาพมนุษย์เงินร้อยได้ เรื่องนี้จะไม่ใช่ปัญหาเลย จริงมั้ยคะ?)


เพราะฉะนั้นถ้าใครกำลังมีปัญหา รู้สึกว่าอะไร ๆ มันยังไม่ได้ดั่งใจ เราคู่ควรกับอะไรที่ดีกว่านี้สิ!! ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ คุณมาถูกทางแล้ว 


เรือที่ปลอดภัยที่สุดคือเรือที่ไม่ได้ออกจากฝั่งยังไง ชีวิตที่ไม่มีปัญหาก็คือชีวิตที่ยังใช้ไม่เต็มที่เหมือนกันค่ะ


Credit:Pixabay 


แต่สุดท้ายแล้ว… เรือก็ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อจอดที่ฝั่ง และชีวิตเราก็ไม่ได้มีไว้ใช้แค่ใน Comfort Zone 


ถ้ามีนาทีที่คุณไม่โอเค เนี่ยคือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเลย!! เป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ๆ คุณมาถูกทางแล้ว คุณเจ๋งมาก ทาร่าขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คุณเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง จริง ๆ แล้วคุณรู้อยู่แล้วแหละ ว่าควรจะทำอะไร คุณอาจไม่รู้ชัดเจนว่าขั้นตอนจริง ๆ มันเป็นยังไง แต่ก็พอจะเดาได้ว่าจริง ๆ แล้ว คุณอยากจะไปไหน คุณเป็นใคร คุณมีศักยภาพขนาดไหน แล้วคุณต้องทำอะไรบ้าง 

ถ้าคุณกำลังอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ทาร่าอยากแนะนำให้ฟังเสียงหัวใจตัวเองและกล้าที่จะทำตามเสียงเล็กๆ ที่อยู่ในหัวของตัวเองนะคะ

นักเขียนชื่อดัง Mark Twain เคยบอกว่า ถ้าจากวันนี้ไปอีก 20 ปี แล้วเรามองย้อนกลับมา มันจะมีเรื่อง อะไรที่เราเสียดายเพราะเราไม่ได้ทำ เยอะกว่าเรื่องที่เราเสียดายเพราะเราได้ทำลงไป เพราะฉะนั้นเอาเรือของเราออกไปผจญ ทะเล พายุ และใช้ชีวิตเราให้เต็มที่กันค่ะ 😎



💗💗💗💗💗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย



#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น