31 พฤษภาคม 2565

คิดบวกทุกวันทำไมชีวิตไม่ดีขึ้น หนูพลาดอะไรปายยยยย

คำถาม: เสพเรื่องคิดบวกมาตลอดชีวิต แต่ยังรู้สึกมันไม่ใช่ หรือเราทำอะไรผิด เราคิดบวกทุกวันแต่ทำไมเราไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เหมือนชีวิตเรายังไม่ไปไหน ควรทำอะไรแตกต่างไปจากนี้หรือเปล่าคะ 


(ไหว้ย่ออย่างนางงาม และขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ)


อ่านจบแล้วทาร่าคิดถึงเรื่องเล่าของโค้ชท่านนึงเลยค่ะ นางก็เป็นมนุษย์แม่เหมือนกันและเรื่องที่นางเล่าก็เกี่ยวกับการดึงศักยภาพให้ลูกน้อยหอยสังข์ โดยการพาไปเตะบอล แต่น้องเป็นเด็กที่ไม่ได้มีร่างกายที่แข็งแรง ตัวก็เล็ก วิ่งก็ช้า ดูยังไงก็เป็นจุดอ่อนของทีมชัด ๆ


คุณแม่เล่าว่า แต่เราถูกสอนมาให้คิดบวกไง!!! เราต้องอย่ามองในแง่ร้าย เราต้องคิดบวกเข้าไว้ ทุกครั้งที่ ลูกกลับมาด้วยใบหน้าอ่อนล้าอ่อนแรง หน้าที่ของแม่คือให้กำลังใจสิคะ ยัดเยียดความคิดบวกกลับไปให้ลูก… ความจริงมีตั้ง 360 องศา เราก็สรรหาไปสิว่ามีองศาไหนบ้างที่จะงัดออกมาชื่นชมลูกได้บ้าง


Credit : Unsplash 

“ลูกเก่งมากเลย ดูซิวันนี้วิ่งเร็วกว่าเมื่อวานอีกนะ”


“หู้ย ลูกอย่าเทียบ กับคนอื่น จำไว้นะเราอย่าเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่น ลูกต้องคิดถึงวันแรกที่เธอมาเตะบอล เห็นไหมทุกวันนี้เธอพัฒนามาไกลมากแล้ว อดทน ไม่ท้อเลย”


“ถึงลูกจะตัวเล็กกว่าคนอื่น แต่แม่เชื่อว่าการฝึกซ้อม ความอดทน และวินัยจะทำให้ลูกตามเพื่อน ๆ ได้ทันแน่นอน”


คุณพ่อเองก็สายคิดบวกเหมือนกัน ก็ส่งเสริมตลอดไม่เคยมีซักครั้งที่จะพูดจาให้ลูกหมดกำลังใจ


แต่ความจริงก็คือความจริงค่ะ


และความจริงก็คือ น้องเค้าห่วยมาก!! เกิดมาไม่มีพรสวรรค์ซะจนชนิดที่พรแสวงก็ช่วยไม่ได้


จนพ่อกับแม่เองก็ทนไม่ได้ และหันมามองหน้ากัน


แม่: ฉันว่าลูกเราห่วยอ่ะ


พ่อ: มากด้วย


และทั้งคู่ก็เห็นตรงกันว่า เด็กน้อยตรงหน้านั้นเก่งเกินกว่าที่จะมาเสียเวลากับลูกกลม ๆ บ้า ๆ นี่ 


“พวกเราพาเค้าออกไปหาพรสวรรค์ที่แท้จริงกันดีกว่า”


วันรุ่งขึ้นแม่ตัดสินใจยกเลิกคลาสฟุตบอล แล้วก็สมัครคลาสเรียนศิลปะให้ลูกชาย 


ทุกคนคะ 


สิ่งที่เกิดขึ้น คือ พ่อแม่คู่นี้ได้ค้นพบว่าลูกชายพวกเขาวาดรูปเก่งมาก มีสมาธิสุดๆ นั่งวาดรูปได้เป็นชั่วโมง เข้าชั้นเรียนไม่กี่ครั้งแต่ออร่าความเก่งเปร่งประกายมาก




น้องมีพรสวรรค์ด้านศิลปะอย่างแท้จริงจนไม่ต้องพยายาม ไม่ต้อง (ฝืน) คิดบวกแล้ว 


เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…… บางทีการคิดบวกกับการหลอกตัวเองมันก็ห่างกันแค่เส้นกั้นบาง ๆ การคิดบวกที่ดีจะต้องทำให้ชีวิตเราดีขึ้นค่ะ แต่ถ้าคิดบวกแล้วชีวิตยังมืดมนป่นปี้ อาจจะเป็นไปได้ว่า คุณไม่ได้กำลังคิดบวกอยู่หรอก แต่คุณกำลังหลอกตัวเองอยู่มากกว่า!!!


ถ้าเราคิดบวกอย่างถูกวิธี ชีวิตเราจะต้องไปข้างหน้าเราต้องมองเห็นทางสว่างในชีวิต เราต้องรู้สึกมีพลังงาน มี Passion , Motivation , แรงบันดาลใจ , ความหลงใหล กับสิ่งที่เราทำ สำคัญที่สุดคือ ชีวิตเราต้องไปข้างหน้าค่ะ


ใครที่คิดบวกอยู่ทุกวี่ทุกวันแล้วยังรู้สึกว่าชีวิตไม่ไปไหน ยังไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ ทาร่าคิดว่าคุณอาจจะต้องลองกลับมาคิดบวกจริงๆ แบบไม่หลอกตัวเอง และไม่ให้กำลังใจ ตบหลัง ปลอบใจตัวเองไปวันๆ ลองเอาไอเดียของโค้ชคุณแม่ท่านนี้ไปปรับใช้ดูนะคะ 



💗💗💗💗💗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย



#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞



ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘



Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow



IG: tarathow



Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow



Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow



Blockdit 2: จุด by Tara Thow



Blogspot: tarathow.blogspot.com



Tiktok: @tarathow



Line: @tarathow

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น