16 มกราคม 2565

มาลองด้วยกันค่ะ!! ลดความอ้วนด้วยการส่องกระจก 😁

เริ่มต้นเดือนแรกของปี 2022 เป็นยังไงกันบ้างคะ รู้สึกยังมีพลังเหมือนตอนวันปีใหม่ที่ผ่านมาไหมคะ เป้าหมายทางการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ความสุขในชีวิต ของคุณเป็นยังไงกันบ้าง?? วินัยยังมีอยู่มั้ย?? แล้วความฮึกเหิมล่ะ?? 


ภาพรวมของทาร่าถือว่ายังอยู่ในแดนบวกนะคะ จะมีก็เรื่อง “น้ำหนัก” นี่แหละที่เป็นปัญหาหนักอก หนักใจ หนักพุง มาเนิ่นนานนนน ไม่รู้เพราะตัวเองอยู่เมืองนอก เจอแต่อาหารเสิร์ฟใหญ่ๆ หรือความเป็นมนุษย์แม่ที่ชอบกินของเหลือต่อจากลูกชายคนโต บวกกับความเลือกกินของลูกสาวคนเล็ก แม่เลยต้องทำหลายๆ อย่างมาให้นางเลือก หรืออายุที่เพิ่มขึ้นมาทุกปีก็ไม่รู้ที่ทำให้มันช่างลดยากลดเย็นเสียเหลือเกิน 


ทาร่าลองมาหลายวิธีแล้วค่ะ และนี่ก็เป็นวิธีล่าสุดที่ได้ยินผ่านหูมานานแล้วค่ะ แต่ปีนี้ 2022 ทาร่าจะขุดมาใช้อีกที ใครที่กำลังมองหาทางลัด สูตรแปลกๆ ใหม่ๆ ในการลดน้ำหนัก มาลองทำไปพร้อมๆ กันเลยนะคะ 🥳🥳🥳





เทคนิค “การลดความอ้วนด้วยการส่องกระจก” เป็นเรื่องที่ทาร่าได้ยินมาจากหนังสือเสียงที่ชื่อว่า You can heal your life ของ Louise Hay (ชื่อภาษาไทย คือ ชีวิตนี้ ลิขิตได้ แปลโดย ธีรกร กิตติโสภากูร) ที่เธอได้แตะประเด็นการดูแลรูปร่างและร่างกายได้น่าสนใจมากค่ะ เธอบอกว่าอาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่เรามีในร่างกายนั้นล้วนเกิดจากความอัดอั้นทางอารมณ์ (Emotional Blockage) ทั้งนั้น 


แปลไทยเป็นไทย คือ ทุกความรู้สึกล้วนแล้วแต่มีพลังงานซ่อนอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ความรัก ความเกลียด ความโกรธ ความอิจฉา ฯลฯ เคยสังเกตุมั้ยคะว่าถ้าเราดูซีรีย์เกาหลีที่ฟินจัดๆ แล้วไม่ได้จิกหมอน จิกผ้าห่ม ความรู้สึก “งุ้ยยยย” ของเราจะอัดอั้นอยู่ข้างในจนรู้สึกเหมือนหัวใจของเรากำลังจะระเบิดออกมา “ไม่ไหวแล้วแกร๊” คือประโยคคลาสสิคที่เราใช้เพื่อบรรยายความรู้สึกให้เพื่อนฟัง


แล้วเคยเป็นมั้ยคะที่จิกหมอนจนขาดไปแล้ว 2 ใบก็ยังไม่หาย “คลั่งรัก” เลย ถึงแม้ว่าร่างกายเราจะมูฟออนไปทำอย่างอื่นได้แล้ว แต่แค่เล่นเฟสแล้วเจอรูป “เค้า” เด้งขึ้นมา ก้อนเนื้อขนาดเท่ากำปั้นตรงหน้าอกซ้ายของเราก็กลับไปกลับเร็วเหมือนจะระเบิดออกมาอีกครั้ง……….. เหมือนหัวใจของเรามันยังจำความรู้สึกนั้นได้ ใช่ค่ะ ถ้ามันเป็นความรู้สึกที่รุนแรงขั้นสุด หัวใจของเราจะไม่มีวันลืม ‘พลังงาน’ ของความรู้สึกนั้นๆ จะยังติดค้างอยู่ตรงส่วนไหนซักส่วนนึงในร่างกายเรา (ตลอดไป)


ถ้ามันเป็นความรู้สึกดีๆ เป็นความรัก ความตื่นเต้น ดีใจ ภูมิใจ มันก็ไม่ได้เสียหายอะไรหรอกค่ะ 





แต่ถ้ามันเป็นความรู้สึกไม่ดี เช่น เกลียด โกรธ กลัว อิจฉา ริษยา แค้น หรือโลภล่ะ ?? Luise Hay ในหนังสือ You can heal your life บอกว่าความรู้สึกแบบนี้นี่แหละที่เป็น ‘สาเหตุที่แท้จริง’ ของความเจ็บป่วยทางร่างกายทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง หัวใจ สมอง หลัง ท้อง ตับ ไต ไส้ พุง รวมไปอาการเล็กๆ น้อยๆ อย่างหวัด คัน ผด ผื่น หากสัมภาษณ์กันดีๆ แล้วจะพบว่าผู้ป่วยทุกคนล้วนมีความอัดอั้นทางอารมณ์กันทั้งนั้น และอาการป่วยทางกายจะหายไปหลังจากที่เธอช่วยปลดปล่อยความอัดอั้นทางอารมณ์นั้นๆ แล้ว


หนังสือเล่มนี้เค้าจะมีลิสต์ให้ว่าโรคอะไรเกี่ยวข้องกับอารมณ์ไหนบ้าง ถ้าโกรธก็แยกให้ด้วยว่าโกรธพ่อจะป่วยแบบไหน โกรธแม่ป่วยแบบไหน โกรธแฟนป่วยแบบไหน โกรธตัวเองป่วยแบบไหน ป๊าดด!!! แยกให้ละเอียดยิบ เราจะได้รักษากันได้ถูกจุด


กลับมาเข้าประเด็น “น้ำหนักเกิน” กันบ้างค่ะ Louise Hay ก็แยกไว้ให้เหมือนกันค่ะว่า “ส่วนเกิน” ไหนมันเกี่ยวข้องกับอารมณ์ไหน คร่าวๆ คือ 


  • แขนใหญ่ มาจากความโกรธ เคียดแค้น อาฆาตกับความรักที่ผิดหวัง

  • ลงพุง เป็นความโกรธแค้นมาจากการที่เราไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่

  • ลงสะโพก มาจากความดื้อ ความโกรธ เคียดแค้น ที่มาจากพ่อแม่หรือคนที่เลี้ยงเราตอนเด็กๆ

  • ลงขา เป็นความโกรธที่มาจากตอนเด็กๆ ส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับพ่อ


ส่วนคนที่ “น้ำหนักเกินมาทั้งตัว” นั้น Louise Hay บอกไว้ว่า… มาจากการที่เราไม่ยอมรับตัวเอง ลึกๆ แล้วเราต้องการการปกป้อง เราหนีความเป็นตัวเอง เราไม่ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเอง เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยที่จะเป็นตัวเอง เรายังรักตัวเองไม่มากพอ และเราต้องการการยอมรับจากคนอื่นเพื่อมาเติมเต็ม มาปกป้องร่างกายและจิตใจของเรา ความอัดอั้นทางอารมณ์และพลังงานตกค้างแบบนี้เลยแปลงสภาพมาเป็นชั้นไขมันสะสมไว้ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเรา และทำให้เรามีน้ำหนักเกินทั้งตัว


หูยยย!!!! แปลกแบบมีทฤษฎีมาอธิบายและมีผลการรักษามารองรับ


มาค่ะ ใครกำลังมองหาวิธีลดความอ้วน แบบที่ไม่ต้องออกกำลังกาย ไม่ต้องลดอาหาร มาลองด้วยกันค่ะ วิธีการคือเราต้องยอมรับตัวเองอย่างแท้จริงให้ได้ บอกรักตัวเองบ่อยๆ พูดกับตัวเองหน้ากระจกทุกเช้า ว่าเราดีพอและพอดีสำหรับเราแล้ว เธอสวยมากกกก ชั้นรักเธออออ เดินผ่านกระจกที่ไหนก็ให้ชมตัวเองที่นั่น


 

                              Credit : Louise Hay on FB


ตามหลักการของ Louise Hay แล้ว เมื่อไหร่ที่เรารักตัวเองมากพอ เราจะไม่ต้องการปัจจัยภายนอกเพื่อมาเติมเติมเราอีกต่อไป…. รวมถึงเจ้าชั้นไขมันส่วนเกินนี่ด้วย


เพื่อนๆ อ่านแล้วคิดยังไงกันบ้างคะ?? ใครอยากลองทำไปพร้อมกัน ลงชื่อไว้เลยนะคะ เราจะได้มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์ 🥳🥳🥳


นอกจากวิธีการลดความอ้วนด้วยการส่องกระจกที่ทาร่ายังไม่ได้พิสูจน์แล้ว ทาร่ายังมีอีกหลายเทคนิคประหลาดๆ ทางลัดในการไปถึงเป้าหมายในชีวิตอีกเยอะแยะมากมาย และหนึ่งในเทคนิคยืนหนึ่งไม่ยืนสองที่ได้รับการพิสูจน์จากทั้งทาร่าเองและเพื่อนๆ มาแล้ว คือ Vision Board ค่ะ 👉 แค่หารูปที่เราชอบมาแปะๆ ไว้ในที่ที่สามารถมองเห็นได้ทุกวันก็สามารถเร่งผลลัพธ์ในชีวิตของเราได้แล้ว ขอเชิญไปตำกันตามช่องทางต่อไปนี้เลยนะคะ


📙📙📙


หนังสือ "Power of Vision Board เปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ" โดย Tara Thow


แบบเล่มที่ Se-ed https://bit.ly/3mJ7fNl

E-book ที่ Meb: https://bit.ly/3Bljwh0

E-book ที่ Ookbee: https://bit.ly/3Bn43Nj


💘 ช่องทางอื่นๆ ในการติดตามทาร่า:


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow

Youtube: tarathow

IG: tarathow

Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow

Blockdit 2: เทคนิคเพี้ยนๆที่เปลี่ยนชีวิตได้จริง by Tara Thow

Blogspot: tarathow.blogspot.com

Tiktok: @tarathow

ติดต่องาน: ไลน์ไอดี tara.thow







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น