13 มีนาคม 2566

ตั้งเป้าหมายธุรกิจยังไงให้ไม่เจ๊งแน่นอน 100%

เรื่องราวของ เคลลี่ เชว (Kelly Choi) เศรษฐีนีสาวสวยที่ประสบความสำเร็จจากการทำธุรกิจด้วยตัวเอง เป็นเรื่องราวที่ทาร่าชอบมากๆ แล้วคิดว่าถ้าเพื่อนๆ ได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กับทาร่าจะต้องดีมากๆ แน่เลยค่ะ 

เธอเล่าว่า เป้าหมายในการทำธุรกิจที่ห้ามตั้งเด็ดขาด มี 1 ข้อเด็ดๆ คือ เราห้ามตั้งเป้าหมายว่า เราจะทำเพื่อตัวเราเอง เอ๊ะ!! ทำธุรกิจแล้วไม่ทำเพื่อตัวเอง แล้วจะทำเพื่อใครคะ เพื่อนๆ จะแย้งทาร่าแบบนี้ใช่ไหมคะ 


เธอบอกว่าห้ามตั้งเป้าหมายว่าเพื่อตัวเราเอง แต่ให้ใช้คำว่า “เรา” ซึ่งหมายรวมถึงเราที่เป็นส่วนหนึ่งกับธุรกิจ เช่น (เธอมีกิจการซูชิ) เธอก็จะคิดว่าทำยังไงดีให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับร้านซูชิของเธอเติบโตไปด้วยกัน ทั้ง สวัสดิการที่ดีของพนักงาน ลูกค้าที่ประทับใจกับรสชาติอร่อยๆ ของซูชิ รวมถึงทำยังไงให้ลูกค้ารู้สึกว่าซูชิของร้านเรา สด มีคุณภาพ คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป 



ทุกวันนี้ร้าน Sushi Daily ที่เธอก่อตั้งมีสาขามากกว่า 198 สาขาทั่วเกาะอังกฤษ ตั้งมั่นว่าจะขายซูชิแฮนด์เมดที่มีคุณภาพดีที่สุด ที่สำคัญร้านเธอเป็นแหล่งรวมของช่างปั้นซูชิที่มีทักษะสูง เหล่าช่างปั้นซูชิอยากเข้าไปทำงานในร้านเธอ เพราะพวกเขาสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ไปในซูชิได้ ทุกวันนี้จึงมีเมนูซูชิมากกว่า 100 รายการ จนกลายเป็นอีกหนึ่งร้านซูชิชื่อดังระดับโลกเลยล่ะค่ะ 


นี่คือผลลัพท์จากการทำงานหนักที่ไม่ได้มีคำว่าเรา (ซึ่งหมายถึงตัวเราคนเดียว) แต่คือ “เรา” ที่หมายถึงทุกคนที่เกี่ยวข้องกับองค์กรของเธอค่ะ เห็นแบบนี้แล้วทาร่าก็ขอนำเทคนิคไปใช้กับธุรกิจหน่อยนะคะ คุณเคลลี่


อ้างอิง https://sushidaily.com/gb-en/our-story/



🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: Tara Thow


Blockdit 2: tarathow1


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น