16 กุมภาพันธ์ 2566

ชีวิตรักพังทลายตั้งแต่มีลูก โพสต์นี้มีทางออก

 ชีวิตรักพังทลายตั้งแต่มีลูก โพสต์นี้มีทางออก


ถ้าคุณเป็นคนนึงที่มีชีวิตรักที่หวานชื่นมาโดยตลอด จนกระทั่งวันที่มีลูก บอกเลยค่ะว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มันคือปัญหาคลาสสิคที่คู่อื่นก็เป็นกัน และเป็นกันเยอะมากด้วย (ถ้าไม่เชื่อลองไปอ่านกระทู้/เฟสบุ๊กกลุ่มเม้าท์มอยเรื่องพ่อแม่ลูกดูสิ)


โดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ ที่จากเดิมเคยมีกันแค่ 2 คน พอมีตัวเล็กเข้ามา ไหนจะต้องซักผ้า ล้างจาน ป้อนข้าว/ป้อนนม อาบน้ำ แต่งตัว พาเข้านอน นี่ยังไม่รวมกิจกรรมนันทนาการพัฒนาสมองซีกซ้าย-ซีกขวา กล้ามเนื้อมัดเล็ก-มัดใหญ่ ไปจนถึงสกิลการเข้าสังคม อ่อ! ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ เก็บไว้เป็นความทรงจำของเราและเจ้าตัวเล็กอีก พอรู้ตัวอีกทีก็หมดวันซะแล้ว!!


จากเดิมที่เคยเป็นคนใจเย็นปานนางฟ้า เสื้อผ้าหน้าผมสวยเริ่ดปานนางแบบ บ้านเคยสะอาดกริ๊บ มีเวลาให้ความสัมพันธ์กำลังดี มีโลกของชั้น โลกของเธอ แล้วก็โลกของเรา รายได้ที่เคยเข้ามา 2 ทาง ใช้ 2 คน มีเหลือให้ฟุ่มเฟือยได้บ้างนิดหน่อย มีวัน spoil day บ้างนิดๆ เพื่อให้ชีวิตคู่ได้ฟู่ฟ่องกระชุ่มกระชวยหัวใจ



ตัดภาพมาตอนนี้เหรอ ความอดทนขึ้นๆ ลงๆ เป็นกราฟหัวใจ รูปร่างภายนอกเอาไว้ก่อน แค่จะอาบน้ำยังต้องแข่งกับเวลาเลย ทั้งงานในบ้าน งานนอกบ้าน ตีกันวุ่นวายไปหมด แต่พอมาดูบัญชีธนาคาร โอ๊ย!! เครียดกว่าเดิมอี๊กกก ทำไมภาระมันเยอะอย่างนี้ (วะ) ถ้าใครคนนึงบ่นว่าเหนื่อย เป็นเมื่อก่อนเราคงพร้อมที่จะเข้าใจและโอบกอดให้กำลังใจอย่างสุดพลัง แต่ตอนนี้เหรอ เราพร้อมที่จะตะโกนอย่างเต็มอารมณ์กลับไปว่า “แล้วเธอคิดว่าชั้นไม่เหนื่อยเหรอ!!??!” หรือต่อด้วยการท้าทาย “เราลองมาแลกหน้าที่กันดูมั้ยล่ะ?!??”


บางคู่ จากที่ไม่เคยทะเลาะก็เริ่มทะเลาะกันมากขึ้น บางคู่จากที่เคยเข้าใจก็กลายเป็นไม่เข้าใจ จากที่ไม่เคยเครียดก็เครียดมากขึ้น ความสัมพันธ์ของเราเปลี่ยนไป :(


^ ถ้าคุณกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่ ใจเย็นค่ะคุณขา ที่เล่ามาทั้งหมด ทาร่าเคยผ่านมาหมดแล้ว และทาร่ามีวิธีเยียวยาความสัมพันธ์สำหรับคู่รักที่คบกันมานานนนนนน จนเบื่อออออออออ รวมถึงวิธีเยียวยาความสัมพันธ์มาแบ่งปันกับเพื่อนๆ ด้วยค่ะ


ฟรี!! ความรัก 101: จุดเริ่มต้นของความรักความสัมพันธ์ในฝัน สำหรับใครที่สนใจ ทักทาร่ามาที่ไลน์ @tarathow ได้เลยนะคะ


แล้วเจอกันค่ะ


🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น