15 กุมภาพันธ์ 2566

เคยรักกัน แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจ ต้องทำยังไง

 เคยรักกัน แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจ ต้องทำยังไง


สำหรับใครที่เคยมีความรักแบบหวานแหวว แต่พอคบกันไปนานๆ ชักเริ่มเบื่อ รู้สึกว่าชีวิตคู่ไม่หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน จนบางทีก็สงสัยว่าเรายังรักแฟนเรามั้ย?? เค้ายังรักเรามั้ย?? แล้วเรายังรักกันอยู่รึเปล่า??


ทาร่าเข้าใจความรู้สึกนี้ดีเลยค่ะ เพราะทาร่ากับแฟนก็คบกันตั้งแต่มหาลัย ตอนที่ชีวิตเรายังมีแต่เรียน เรียน แล้วก็เรียน เจอกันครั้งแรกก็ในห้องเลคเชอร์ จีบกันก็ชวนกันไปอ่านหนังสือนี่แหละ ชีวิตมีเป้าหมายร่วมกันคือ กรูจะเรียน !! (เนิร์ดแค่ไหนคิดดู 😅)


แต่พอเวลาผ่านไป เราก็เริ่มโตขึ้นแล้วมีไลฟ์สไตล์เป็นของตัวเอง 


สามีทาร่าชอบปลูกผัก ทำสวน รักเด็ก รักสัตว์ ชอบอยู่บ้าน ชอบเล่นไอซ์สเก็ต 


ส่วนทาร่าเหรอ?? สนใจการลงทุน ธุรกิจ ชอบกิน ดื่ม เที่ยว คาราโอเกะ แล้วชอบเดินทางมากกกก


ยิ่งโตขึ้น เราก็ยิ่งรู้สึกว่าความสนใจร่วมกันของเรามันหายไป อะไรที่เค้าชอบ ทาร่าก็ไม่ชอบ ส่วนอะไรที่ทาร่าชอบ เค้าก็ไม่ชอบ.. แต่เราก็เคารพโลกส่วนตัวของกันและกันนะ เธออยากทำอะไรก็ทำ ส่วนชั้นก็จะเป็นของชั้นแบบนี้



ถ้าคะแนนความรักเต็ม 10 


คู่ที่รักกันมาก คือ เต็ม 10 

คู่ที่ทะเลาะกันบ่อยๆ คือ 5 

คู่ที่ไม่มีมีความสนใจใดๆ ต่อกันทั้งสิ้น คือ 0


ความสัมพันธ์ของคู่ทาร่า (ตอนนั้น) น่าจะอยู่ประมาณ 2-3 นี่แหละ คือ เราไม่มีแม้แต่เรื่องที่จะทะเลาะกัน พื้นที่ตรงกลางระหว่างเรามันบางมากจริงๆ เรียกว่าจะมีกันหรือไม่มีกัน ชีวิตเราสองคนก็คงไม่ต่างไปจากเดิมซักเท่าไหร่


แต่ทาร่าก็ยังมีโชคดีอยู่ 2 เรื่อง คือ หนึ่ง ไม่มีคนอื่นมาแทรกกลางระหว่างเราสองคน และ สอง เรามีลูกด้วยกัน 1 คน 


ชีวิตเราก็มีความสุขดีล่ะมั้ง แค่เราสุขกันคนละเรื่อง แล้วเราก็ไม่ได้มีความสุขร่วมกันเฉยๆ 


ทาร่ากับสามีใช้ชีวิตคู่แบบนี้มา 7 ปีโดยที่ไม่ได้รู้สึกผิด (เราก็แค่เติบโตออกจากกันเฉยๆ) และไม่คิดว่าจะมีอะไรมาเปลี่ยนเราได้ (ก็ไลฟ์สไตล์เราไม่เหมือนกัน)


จนกระทั่งวันนึง ระหว่างทำ menifesting challange กับอาจารย์ท่านนึง มันเป็น workshop 21 วันที่ให้เราฝึกใช้กฎแรงดึงดูดในการสร้างชีวิตในฝัน อยากมีชีวิตแบบไหน - ทั้งเรื่องงาน เงิน ความรัก สุขภาพ สังคม - ก็เสกมันขึ้นมาเลยสิ 


ทาร่าแปลกใจมาก ที่อยู่ดีๆ เรื่องความรักมันก็โผล่ขึ้นมาระหว่างทำ menifesting challenge นี่แหละ อยู่ดีๆ ก็รู้สึกว่า เอ้ย!!! ที่เป็นอยู่มันไม่ใช่ชีวิตในฝันของเรานะ เรากำลังโกหกตัวเองอยู่!!


ที่เราบอกตัวเองว่าทุกอย่างมันโอเค เรามีความสุขดี เค้าก็มีความสุขดี จริงๆ แล้วทาร่ากำลังหลอกตัวเองอยู่ มันเป็นอีโก้ที่ทาร่าสร้างขึ้นมาเพื่อปฏิเสธความจริงที่ว่า ความสัมพันธ์ของพวกเรามันโคตรพัง!!! ชีวิตคู่ของเรากำลังจะล้มเหลว หรือมันอาจจะล้มเหลวไปแล้วแต่เรายังไม่รู้ตัวก็ได้ 


Workshop วันนั้นเหมือนตบทาร่าให้ตื่นจากฝัน ทาร่ารู้สึกเหมือนโดนกระชากออกมาจากโลกส่วนตัวของตัวเอง ให้กลับมาอยู่บนโลกแห่งความจริง โลกที่เราเองก็อยากจะรักใครซักคน แล้วก็อยากเป็นที่รักของเค้าด้วยเหมือนกัน 


ทุกอย่างมันเกิดขึ้นง่ายมาก เหมือนแค่ลืมตาตื่นจากความฝันง่ายๆ แค่นั้นเอง แล้วอยู่ดีๆ ทั้งความรู้สึกรัก และถูกรัก ก็กลับมา แล้วเรากลับมารักกันเหมือนตอนคบกันใหม่ๆ อีกครั้ง (เฮ้ย!!)


ทาร่ารู้สึกขอบคุณบทเรียนที่ตัวเองได้รับมามากๆ และอยากส่งต่อชุดความรู้ที่ว่านี้ให้กับคนอื่นที่กำลังอยู่บนเส้นทางเดียวกัน อยากให้ทุกคนได้มีความรักในแบบที่ฝันไว้ ด้วยวิธีที่ง่ายและเร็วที่สุด สำหรับใครที่สนใจเรื่องนี้ ทาร่ามี mini-course ฟรี!! ในหัวข้อ ความรัก 101: จุดเริ่มต้นของความรักความสัมพันธ์ในฝัน ใครสนใจ ทักไลน์ @tarathow มาได้เลยนะคะ


แล้วเจอกันค่ะ


🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น