11 กุมภาพันธ์ 2566

เราทุกคนมีเวทมนตร์วิเศษในใจ

เราทุกคนมีเวทมนตร์วิเศษในใจ


เคยสงสัยไหมคะว่า ทำไมคนบางคนถึงประสบความสำเร็จในเกือบทุกสิ่งที่เขาทำ อยากได้อะไรก็ได้ อยากเป็นอะไรก็ได้ดั่งใจ เหมือนเขามีเวทมนตร์วิเศษ ที่คอยเสกให้ทุกอย่างเป็นจริงได้ ตอนเด็กๆ ทาร่าอยากมีเวทย์มนต์แบบนั้นค่ะ


พอโตขึ้นได้อ่านหนังสือเรื่อง INTO THE MAGIC SHOP เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ  จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Amarin How-to และเป็นหนังสือที่จองกุก วง BTS Boybrand ชื่อดังจากเกาหลี ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง Magic (หนังสือจากที่ดังอยู่แล้วเลยดังไปอีก) 


หนังสือเป็น How To แต่อ่านง่ายสนุกค่ะ เป็นเรื่องราวของ จิม เด็กชายผู้ไม่มีอะไรดีเลยสักอย่าง พ่อแม่มีฐานะยากจน  การเงิน การงาน ความรัก ไม่มีอะไรดีเลย แต่ดันโคจรมาพบกับเจ้าของร้านมายากลคือ รูธ เจ้าของร้านมายากลผู้มีทุกอย่างในชีวิตที่ประสบความสำเร็จ 


รูธ เป็นผู้หญิงที่เก่ง เธอสามารถเสกอะไรในชีวิตได้ทุกอย่าง เธอเป็นเหมือนกูรู คอยสอน จิม ให้เปลี่ยนแปลงตัวเอง เธอค่อยๆ สอนบทเรียนต่างๆ จนทำให้ชีวิตจิมดีขึ้น





เรื่องนึงที่ทาร่าชอบมากๆ และไม่เคยอ่านเจอจากหนังสือสายเสก กฎแรงดึงดูดเล่มอื่นมาก่อน คือ ตอนที่ รูธ บอก จิม ว่า “เราทุกคนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ อะไรก็ตามที่เราคิดถึง เราจะได้มันมา เป้าหมายอะไรก็ตามที่เราตั้งไว้ในชีวิต เราจะไปถึงได้แน่นอน เพราะฉะนั้นเธอต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการตั้งเป้าหมายให้มากๆ เธออยากจะเป็นอะไร อยากจะมีชีวิตแบบไหน ตั้งเป้าหมายให้ดี เพราะเป้าหมายของเธอจะกลายเป็นทั้งชีวิตเธอ” 


สำหรับคนที่มีเป้าหมายในชีวิตฟังดูแล้วก็อาจจะ เออ ดาษดื่นฉันรู้อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ไม่เคยใช้เวลาไตร่ตรอง คิดถึงคำว่า “เป้าหมายในชีวิต” ทาร่าอยากให้ทุกคนได้ใช้เวลาว่าง ทำหัวสมองให้โล่ง ลองตั้งคำถามกับตัวเอง นึกภาพว่า เราอยากเป็นคนแบบไหนในอีก 5 ปีข้างหน้า


เราอยากจะใช้ชีวิตแบบไหน มีบ้านแบบไหน ทำงานอะไร กับใคร และที่สำคัญที่สุด ในทุกวันที่เราตื่นมา เราอยากจะรู้สึกยังไง?


เรื่องนี้สำคัญมาก แต่ยังมีอีกเรื่องที่สำคัญกว่าการตั้งเป้าหมายอีก เดี๋ยวทาร่ามาต่อบทความหน้านะคะ


🤗🤗🤗🤗🤗



เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง และซีรีย์วาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น