29 มกราคม 2566

อยากเขียนโฆษณาปังๆ ไม่ต้องเสียตังค์ไปเรียนก็เขียนได้

 อยากเขียนโฆษณาปังๆ ไม่ต้องเสียตังค์ไปเรียนก็เขียนได้


สำหรับใครที่รัก หลงใหล ในการเขียนหนังสือ และอยากทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองมีรายได้ ทาร่าแนะนำง่าย ๆ เลยค่ะ ให้คุณลองฝึกเขียนโฆษณาสั้นๆ ลงโพสต์ใน Facebook , IG ไปก่อน สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยฝึกสกิลการเขียนของคุณ ทีละนิดทีละน้อย แล้วหลังจากนั้นค่อยขยับขยายไปยังงานเขียนใหญ่ๆ เช่น บทความสั้น บทความยาวๆ ไปจนถึงหนังสือทั้งเล่มเลย


“ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ เกิดจากความสำเร็จเล็กๆ มารวมกัน” จำคำคมนี้ไว้ให้ดีนะคะ 


เอาล่ะ หลังจากที่เราได้คำคมเสริมกำลังใจมาแล้ว ทาร่าจะแชร์เทคนิคการเขียนคำคมโฆษณาง่ายๆ เบสิค ที่ลองเอาไปทำตามได้ แล้วพอใช้สูตรนี้จนคล่องเราสามารถปรับเปลี่ยน เป็นสูตรของเราได้ตามใจชอบเลยค่ะ (แหม หยังกะเทคนิคทำอาหาร) 


1. เริ่มต้นด้วยประโยชน์และจุดแข็งของสินค้า


ช็อกโกแล็ต Lover ฟินแน่น๊อนนนน!

.

มองไปที่ชั้นขนมก็เห็นกองทัพช็อกโกแลตห่อสีม่วงเป็นเอกลักษณ์สุดๆ เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกจาก xx ชื่อยี่ห้อ !!! ช็อกโกแลตนำเข้าจากประเทศอังกฤษ มีหลายรส หลายแบบ ทั้งน่ารัก ทั้งอร่อย แจกเพื่อนก็ดี กินเองก็ได้ ให้ใครใครก็ชอบ ต้องไปลองแล้วนะทุกคน


นี้เป็นตัวอย่างการเขียนคำโฆษณาบน Facebook ของ Tops Supermarket ค่ะ เห็นไหมคะ จะมีทั้งประโยชน์ และ จุดแข็งครบเลย



2.ขยายประโยชน์ให้เห็นภาพมากขึ้น


เวลาเขียนคำโฆษณาเดียวนี้คนอ่านขี้เกียจกดไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ สิ่งที่เราคนเขียนต้องทำคือ ใช้คำ ที่กระชับแต่ทำให้ผู้อ่านเห็นภาพมากขึ้น 


ช็อกโกแลตนำเข้าจากประเทศอังกฤษ มีหลายรส หลายแบบ ทั้งน่ารัก ทั้งอร่อย แจกเพื่อนก็ดี กินเองก็ได้ ให้ใคร ใครก็ชอบ ต้องไปลองแล้วนะทุกคน


จากโพสต์เดิมประโยคนี้คือ การขยายประโยชน์ค่ะ ซื้อช็อกโกแล็ตเราสิ แจกเพื่อนได้นะ กินเองก็ได้ 




3. การแสดงหลักฐานยืนยัน


เราสามารถใช้การแสดงหลักฐานยืนยันจากประโยคที่ว่า ว่าช็อกโกแล็ตของเราเป็นเอกลักษณ์สุดๆ สีม่วง ตรงนี้จะทำให้ผู้อ่านเห็นภาพมากขึ้นค่ะ ว่าสินค้าของเราโดดเด่นแตกต่างจากคนอื่นยังไง 


4. บอกถึงสิ่งที่เขาต้องสูญเสีย


เช่น ถ้าไม่ซื้อตอนนี้จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องน้าาา หรือใครๆ ก็กินช็อกโกแล็ตของเรา เป็นการบอกแบบอ้อมๆ ว่าถ้าใครยังไม่ซื้อนี่เชยสุดๆ 


แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องประโคมทุกอย่างไว้ในโฆษณาเดียวกันก็ได้ค่ะ ลองเขียนเอง อ่านเอง แล้วรู้สึกว่ามันลื่นไหล แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ


5. สรุปผลประโยชน์ที่สำคัญที่สุด


ข้อนี้ถ้าเราจะขายของให้ลูกค้าภายในไม่กี่บรรทัด แล้วลูกค้ายังมองว่าเขายังไม่เจอสิ่งที่จะเป็นประโยชน์สำหรับตัวเอง เขาจะกดผ่านไป แต่ข้อนี้ถ้าเรามี keyword สั้นๆ ก็ได้ค่ะ เช่นคำว่า อร่อย ก็ช็อกโกแล็ตต้องอร่อยอยู่แล้วอะเนอะ 


6. จบท้ายด้วย call to action 


ภาษานักเขียนคำนี้คือ คำกระตุ้นการตัดสินใจ หรือคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่เอาไว้ใช้ในแคมเปญการตลาด 


ข้อนี้ถ้าเราเป็นนักเขียนแรกๆ เราอาจจะมองไม่เห็นภาพ แต่พอเขียนไปเรื่อยๆ เราจะคุ้นชินเองค่ะ เช่น คำว่า สมัครสมาชิกเลย สั่งซื้อเลย ดาวน์โหลดฟรี เป็นต้น เป็นคำที่เรียกความสนใจจากลูกค้า สั้นๆ ง่ายๆ ค่ะ 


เป็นยังไงบ้างคะกับเทคนิคการเขียนโฆษณาสั้นๆ แบบ กระชับ ที่เรานำไปใช้ได้ทันที ใช้ได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องซีเรียสค่ะ ว่าเราจะเขียนได้ครบทั้ง 6 ข้อที่ทาร่าแนะนำไหม เพราะเราสามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบค่ะ การเขียนเป็นการปลดปล่อยความคิดผ่านตัวอักษร ทำให้เป็นประจำ สม่ำเสมอ แล้วเราจะเจอทางของเราเองค่ะ 


🤗🤗🤗🤗🤗



เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง ซีรีย์วาย และนิยาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น