23 มกราคม 2566

"ปัญหา" ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

 "ปัญหา" ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด 


สำหรับใครที่กำลังมีปัญหา ทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ จนอยากจะยอมแพ้ หรือหลับไปแล้วไม่ตื่นขั้นมาอีกเลย 


บางทีก็สงสัยนะว่าเรามันไม่ดีตรงไหน เราทำอะไรผิดนักหนา ทำไมอะไรๆ ถึงได้ยากเย็น โชคชะตาไม่เข้าข้างเราบ้างเลย จนอยากจะตะโกนออกมาดังๆ ว่า โลกเราช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย!!!!


มาค่ะ วันนี้ทาร่ามีวิธีจัดการกับทุกปัญหาง่ายๆ แค่คุณเข้าใจเรื่องนี้…


ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจก่อนว่า สาเหตุที่ปัญหาเป็นปัญหา มันไม่ได้อยู่ที่ปัญหา แต่มันอยู่ที่ตัวเรากับทรัพยากรในมือของเรา และทางออกจากปัญหาที่ง่ายที่สุด คือ


  1. ถามตัวเองว่าปัญหาของเรามันเป็นปัญหากับทุกคนบนโลกนี้รึเปล่า (แน่นอนว่า ไม่)

  2. แล้วปัญหาของเรามันไม่ใช่ปัญหาของใคร (เยอะแยะ)

  3. คนพวกนั้นเค้ามีอะไรที่เราไม่มี 

  4. และทำยังไงเราถึงจะมีสิ่งที่เค้ามีได้ 




หากยังไม่เจอคำตอบ ให้ถามตัวเองข้อ 2-4 วนไปเรื่อยๆ คนแบบไหนอีกที่จะไม่มีวันมีปัญหาแบบนี้?? เค้ามีอะไรที่เราไม่มี?? ทำยังไงเราถึงจะมีสิ่งที่เค้ามีได้?? 


ถ้ายังไม่เจอก็ถามอีกครั้ง… ปัญหาของเราไม่ใช่ปัญหาของใครอีก??? ทำไม?? แล้วทำยังไงเราถึงจะเป็นแบบนั้นได้??


ยกตัวอย่าง เช่น facebook ปิดกั้นการมองเห็นอาจจะเป็นปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายๆ คน 


แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ทุกคน… เรากับเค้าต่างกันตรงไหนล่ะ??


เค้ามีการทำคอนเทนต์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายแบบออร์แกนิคมากกว่าเราเหรอ??


แล้วทำยังไงเราถึงจะทำคอนเทนต์แบบเค้าได้?? 


เรียนเพิ่มมั้ย?? จ้างมืออาชีพมั้ย?? ถามคนที่เค้ามีความรู้มากกว่าเรามั้ย??


พูดง่ายๆ เลย สาเหตุที่เรายังออกจากปัญหาไม่ได้ เพราะความรู้ ประสบการณ์ เงินทุน คอนเนคชั่น ของเรายังจำกัดอยู่ ถ้าเราสามารถขยายทรัพยากรใด ทรัพยากรนึงในมือได้ แค่นี้เราก็สามารถออกจากปัญหาเดิมได้แล้ว


หลายคนอาจจะยังมีคำถามต่อ แล้วทรัพยากรที่เราขาดอยู่นี่จะไปหามาจากไหน??


ง่ายที่สุด คือ การลองออกนอก comforn zone (พื้นที่ปลอดภัย) ของตัวเองค่ะ ลองไปที่ใหม่ๆ ทำอะไรใหม่ๆ อ่านหนังสือหมวดใหม่ๆ เจอเพื่อนใหม่ๆ หรือลงคอร์สเรียนใหม่ๆ ที่อาจจะไม่เกี่ยวกับความสนใจตามปกติของเราดูบ้าง 


ถ้าคิดแบบเดิม ทำแบบเดิมแล้วมันไม่เวิร์ค ก็ลองคิดแบบใหม่ ทำแบบใหม่ดูบ้าง ง่ายๆ แค่นี้เองค่ะ



🤗🤗🤗🤗🤗



เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปสูตรความรักหัวใจ6ห้อง


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น