30 ธันวาคม 2565

มีปัญหาแล้วคิดเองไม่ออก ลองทำแบบนี้ดู

 มีปัญหาแล้วคิดเองไม่ออก ลองทำแบบนี้ดู


เคยสังเกตุมั้ยคะว่า.. ปัญหามันจะไม่ใช่ปัญหาเลย ถ้าเรามีทรัพยากรที่เหมาะสมที่จะรับมือกับมัน


แต่ที่มันเป็นปัญหาก็เพราะว่าเราไม่มีทรัพยากรที่เหมาะสมที่จะรับมือกับมันนี่แหละ คำว่าทรัพยากรในที่นี้เราหมายถึงทุกอย่างเลยนะ ทั้งเครื่องมือ ความรู้ คอนเนคชั่น รวมถึงชุดความคิด/ความเชื่อด้วย


เช่น ถ้าเราจะไปเชียงใหม่ แต่เราไม่รู้ทาง นี่เป็นปัญหาแล้วนะ // แต่ถ้าเรารู้จัก google map แล้วใช้เป็น มันก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป


หรือ ถ้าเราทำธุรกิจออนไลน์แล้วบัญชีเฟสบุ๊กโดนบล็อกบ่อยๆ นี่ก็ปัญหาแล้วนะ // แต่ถ้าเรารู้วิธีอัพเกรดบัญชีให้มันไม่โดนบล็อกอีก มันก็ไม่ใช่ปัญหาแล้ว




หรือ เราอยากหุ่นดี แต่ขาดวินัย นี่ก็ปัญหาแล้วนะ // ถ้ามีเครื่องมืออะไรซักอย่างที่ช่วยให้เรามีวินัยได้ ปัญหานี้ก็จะหมดไป ถูกมั้ยคะ??


ประเด็น คือ ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ “ปัญหา” แต่มันอยู่ที่ “ทรัพยากร” ในมือเราต่างหาก.. มันมีไม่พอ เราเลยติดอยู่ตรงนี้!!! เพราะฉะนั้นวิธีการออกจากสิ่งที่เราเรียกว่า “ปัญหา” ที่ง่ายที่สุด คือการหาทรัพยากรเพิ่มค่ะ


และวิธีการหาทรัพยากรเพิ่มที่ง่ายที่สุด คือ คุยกับคนฉลาดที่อยู่นอกวงจรชีวิตปกติของเราค่ะ คนแบบนี้แหละที่จะช่วยขยายมุมมอง ความคิด ความรู้ ประสบการณ์ รวมถึงคอนเนคชั่น ให้เราด้วย


ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ 

😎😎😎😎😎

เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น