07 มิถุนายน 2565

ไม่ใช่ทุกคนชอบแมว แล้วทำไมทุกคนต้องชอบเรา

ทาร่าเชื่อว่าถ้าเราเป็นตัวเองมากพอ และไม่ได้หลอกตัวเองจนเกินไป เมื่อเราใช้ชีวิตมาถึงจุดนึง เราจะเริ่มตระหนักได้ว่า… อันตัวเรานี้ไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจใครได้หมดทุกเรื่อง ตราบใดที่เรายังเป็นตัวเอง ก็จะต้องมีทั้งคนที่ชอบเรา แล้วก็ไม่ชอบเรา เป็นเรื่องธรรมดาค่ะ


มีครั้งหนึ่งทาร่าได้มีบทสนทนาดีๆ กับโค้ชเปิ้ล ซิดนีย์ เจ้าของเรื่องเล่าดี ๆ อยากปัง แค่ฟัง "คนที่เราแคร์" ละก็เป็นโค้ชเปิ้ลนี่แหละที่เป็นคนทั้งผลัก ทั้งดัน ทั้งเตะให้ทาร่าออกมาทำเพจ ทำคลิปลง Youtube ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว… 


มันเป็นความกลัวข้างในตัวทาร่านี่แหละที่ทำให้ไม่กล้าเผชิญ เรากลัวว่าคนอื่นจะคิดกับเรายังไง กลัวโดนเพื่อนล้อว่า ชอบอ่านหนังสือ ชอบเรียน ดูแล้วมันไม่เท่ห์ ไม่คูลอ่ะ 😔 


อยากมีความสุข ก็ง่ายนิดเดียว ใครๆ ก็สุขได้ ไม่เห็นจะต้องมาเพ้อเจ้ออะไรให้มากความเลยยย 😳 


แต่ก่อนที่จะคิดเองไปไกลกว่านี้ พี่เปิ้ลก็เรียกสติกลับมา 


“เดี๋ยว!!! ทาร่า เธอไม่ใช่ญาญ่านะ ทำไมทุกคนเค้าจะต้องชอบเธอ” 


แม้กระทั่งตัวญาญ่าเอง ต่อให้เค้าเป็นเบอร์ 1 ของช่อง มีแฟนคลับทั้งประเทศ แต่เค้าก็ไม่สามารถเล่นได้ทุกเรื่อง รับได้ทุกบท พรีเซ็นต์ได้ทุกแบรนด์ มันก็ต้องมีคนบางกลุ่มที่แม้แต่ญาญ่าก็ชนะใจไม่ได้ ไม่อย่างนั้นช่องเค้าจะมี มาร์กี้ เบลล่า มิว แต้ว แมท นักแสดงหญิงคนอื่นๆ ไว้ทำไม (หรือบางคนอาจจะชอบ BL ไปเลยก็มี - ยิ่งช่วงนี้ กระแส BL มาแรงจริงๆ ทาร่าเองก็ยังจิ้นเลยย 😆)


ถ้าพูดถึงญาญ่าแล้วยังดูไกลตัวไป ให้ทาร่าคิดถึงน้องหมา-น้องแมวก็ได้… 


Credit : Pixabay


ขนาดแมวเป็นสัตว์ที่คิวท์ น่ารักกกที่สุดในโลกแล้ว เพื่อนทาร่าถึงขนาดบอกว่า “ตั้งแต่มีแมว ชีวิตนี้ก็ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว.. คุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่องไม่เป็นไร คุยกับแมวรู้เรื่องก็พอแล้ว… ชีวิตนี้ไม่อยากซื้ออะไรให้ตัวเองอีกแล้ว อยากเก็บเงินไว้เปย์ลูกๆ” และมนุษย์ทาสแมวแบบนี้ก็มีเยอะมากกกก 


แล้วพี่เปิ้ลก็หันมาถามว่า “ทาร่าเคยเจอใครที่ไม่ชอบแมวมั้ย??”


มีดิพี่ ตัวทาร่าเองนี่แหละ!! อย่าเรียกว่าไม่ชอบเลย เรียกว่าไม่ชอบแบบสุดๆ เลยดีกว่า ทาร่าไม่ชอบกลิ่นตัวแมว ไม่ชอบขนที่ติดตามเสื้อผ้า ติดพรหม ข่วนนั่น ข่วนนี่ เหม็นอึ เหม็นฉี่มัน ขี้เกียจอาบน้ำ เช็ดล้าง ทำความสะอาด ให้อาหาร โอ๊ยยยยย แค่ชีวิตตัวเองก็วุ่นวายพออยู่แล้วมั้ยพี่ 


พี่เปิ้ลหัวเราะ “ก็ใช่ไง!! แล้วเราเป็นใคร?? ทำไมทุกคนถึงจะต้องชอบเรา?? เราก็คนปกติมั้ย ก็ต้องทำใจนะคะว่าเราถูกใจได้แค่บางคน ส่วนใครไม่ชอบเราก็ตามนั่นค่ะ โนสน โนแคร์ค่ะซิส สิ่งสำคัญที่สุด คือ เรารักตัวเอง เราชอบตัวเอง เราเห็นคุณค่าตัวเองก็พอแล้ว”


(ป๊าดดดด… คมไปอี๊กกกก!!)


Credit : Pixabay


ทุกครั้งที่ทาร่าคิดถึงบทสนทนานี้ มันทำให้ทาร่ามีกำลังใจ รู้สึกรักตัวเองมากขึ้น และกล้าที่จะเป็นตัวเองในแบบที่เราเป็นจริงๆ อยากพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้าน ไม่รู้เรื่องไหนก็หาเรียนไปเรื่อยๆ ตั้งแต่สากกะเบือจนเรือรบ ทั้งสุขภาพ การงาน การเงิน ความรัก จิตใจ จิตวิญญาณ วิทยาศาสตร์ ศาสนา ปรัชญา ก็ไม่เว้น ทาร่ารู้สึกว่ามันน่าสนสนใจดี ชีวิตคนเราควรพัฒนาให้ครบทุกมิติ


สำหรับใครที่ชอบบทความแบบนี้ สามารถติดตามทาร่าได้ทางไลน์ @tarathow นะคะ เวลามีคลิปใหม่ๆ หรือบทความที่ปังๆ ทาร่าจะส่งให้ทางไลน์ด้วยค่ะ 😎


💗💗💗💗💗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Line: @tarathow


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Twitter: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น