31 มกราคม 2566

เคยถามตัวเองมั้ยว่า... เราเก่งพอรึยัง??

 

เคยถามตัวเองมั้ยว่า... เราเก่งพอรึยัง??


สำหรับใครที่ยังไม่มีความมั่นใจในตัวเอง สงสัยตัวเองว่าเอ๊ะ! นี่เราประสบความสำเร็จรึยัง เราเก่งจริงๆ ใช่มั้ย หรือเราแค่ฟลุ๊ค คุณจะชอบเรื่องนี้ค่ะ


วันก่อนทาร่าบังเอิญได้ดูรายการโอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) ที่ สัมภาษณ์เจ.เค. โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) ผู้แต่งนิยายยอดฮิตระดับโลก แฮรรี่ พอตเตอร์ 


ซึ่งทุกคนบนโลกรู้ว่า นิยายเรื่อง แฮรรี่ พอตเตอร์ คือที่สุดของนวนิยายแห่งยุค นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ประสบความสำเร็จชนิดที่ว่า ถล่มถลาย สร้างรายได้ให้ค่ายหนัง สำนักพิมพ์ และส่งผลให้ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ขึ้นแท่นเศรษฐีนี เธอมีรายได้ในปี 2022  อยู่ที่ประมาณหรือประมาณ 1.1 พันล้านดอลลาร์ 


โอปราห์ วินฟรีย์ ถามเจ.เค. โรว์ลิ่ง ว่า คุณรู้สึกยังไงที่รวยขนาดนี้ ความรู้สึกของเศรษฐีนีมันเป็นยังไงเหรอ??


สิ่งที่เจ เค โรว์ลิ่ง ตอบกลับมาน่าสนใจมาก เธอบอกว่า เธอเชื่อไหมบางวันฉันตื่นขึ้นมายังสงสัยกับตัวเองเลยว่า ฉันรวยรึยัง นี่ฉันรวยแล้วจริงๆ ใช่มั้ย 


จนกระทั่งฉันออกไปเดินที่ห้างสรรพสินค้า เห็นเสื้อผ้า 2 ตัว สีแดงกับสีขาว แล้วตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อสีอะไรดี แต่สักพักก็คิดได้ว่า เอ้ยยยทำไมเราต้องเลือกหละ ในเมื่อเราสามารถซื้อได้ทั้งสองตัวเลย 


ตอนนั้นแหละ ฉันถึงคิดได้ว่า ฉันรวยแล้ว!! ฉันรวยจริงๆ นะ 




เชื่อไหมว่าคนระดับ เจ เค โรว์ลิ่ง ทุกวันนี้ก็ยังตอบตัวเองไม่ได้เลยว่าเธอเก่งจริงๆ ใช่มั้ย?? เธอประสบความสำเร็จได้เพราะความสามารถของตัวเองใช่มั้ย?? ฉันดีพอกับการเป็นนักเขียนชื่อดังอันดับหนึ่งของโลกจริงๆ เหรอ? เธอถึงขนาดออกหนังสือในนามปากกาใหม่ที่ตรงข้ามกับตัวตนเดิมของเธอ และเขียนด้วยสำนวนของผู้ชายที่เป็นทหารในระดับสายลับ เธอให้เหตุผลภายหลังว่า การที่สร้างโปรไฟล์ของนักเขียนที่เป็นทหารสายลับนั้นทำให้เธอปกปิดตัวตนที่แท้จริงของเธอได้ง่ายดี


เรื่องนี้สอนทาร่าว่า ความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่รู้ว่าตัวเองเก่งแล้วรึยัง เป็นเรื่องปกติที่มนุษย์ทุกคนต้องเจอ (หรือเคยเจอ) บางวันเราอาจจะรู้สึกว่าวันนึงเรายังไม่ดีพอ บางวันเราก็แอบเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น บางวันเราก็เผลอเอาตัวเองไปวิ่งบนลู่วิ่งของใครก็ไม่รู้ โดยลืมว่าเอ้ย ลู่วิ่งที่เราวิ่งอยู่ มันก็กำลังไปได้สวยนะ เราวิ่งมาได้ไกลจากวันแรกๆ ที่ออกสตาร์ทมากแล้ว


ทาร่าขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะคะ


🤗🤗🤗🤗🤗



เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ธุรกิจ ปรัชญา ครอบครัว รักเสียงเพลง ซีรีย์วาย และนิยาย


#ฟรีความรัก101จุดเริ่มต้นของความรักในฝัน

#โค้ชชิ่งด้วยNLP


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ


💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น