27 ธันวาคม 2565

ทำๆ หยุดๆ แก้ง่ายๆ แค่ทำแบบนี้ค่ะ

 ทำๆ หยุดๆ แก้ง่ายๆ แค่ทำแบบนี้ค่ะ

“ทำๆ หยุดๆ” นี่นับเป็นปัญหาคลาสสิคของชน “ชั้นกลาง” อย่างเราเลยนะ คือใจนึงเราก็อยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ อยากรวยกว่านี้ อยากมีสุขภาพที่ดีกว่านี้ แต่อีกใจนึง ชีวิตของเราในทุกวันนี้มันก็ไม่ได้แย่อ่ะ!! งานเราก็โอเค เงินเราก็พอมี สุขภาพเราก็ยังดีอยู่

พูดง่ายๆ คือ เราติดอยู่ใน comfort zone ของตัวเองนั่นเอง

ซึ่งถ้าเราต้องอาศัยสิ่งเร้าจากภายในทุกวัน มันก็เป็นเรื่องยากค่ะ ที่จะตื่นขึ้นมาแล้วอยากออกกำลังกายทุกวัน (หือ!!!??!) หรืออ่านหนังสือทุกคืน (อ่าาา) หรือเขียนบทความทุกวัน (หึหึ)

ทางแก้ที่ดีที่สุดสำหรับ “ชนชั้นกลาง” แบบเรา คือ อย่าปล่อยชีวิตไว้ในมือตัวเองค่ะ กัดฟันแล้วเอาชีวิตไปฝากไว้กับปัจจัยภายนอกไปเลย เช่น จ้าง personal trainer ไปเลยค่ะ สมัครไปครั้งเดียว โดนจิกอาทิตย์ละ 2-3 วันครบตามกำหนดแน่นอน จะเลิกก็ต้องบอกล่วงหน้ากี่เดือนก็ว่าไป แบบนี้มันก็จะทำให้เราล้มเลิกยากขึ้นค่ะ


หรืออยากผลิตบทความ คลิปวิดีโอทุกวัน ทำยังไง?? เราจ้างผู้ช่วยมาเลยค่ะ เราก็เขียนๆ แล้วสต๊อกเอาไว้ ฝากน้องโพสให้ทุกวัน ถ้าใกล้หมดแล้วช่วยตามด้วย ถ้าพี่ขี้เกียจช่วยด่าด้วย!! จบเลยจ้าา.. ตั้งแต่มีน้องเข้ามาในชีวิต เราก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องทำๆ หยุดๆ อีกเลย (ฮึบ!!)

อยากทำธุรกิจเหรอ?? ต้องทำยังไงอ่ะ?? ขายไปก่อนมั้ย มียอดแล้วเดี๋ยวสินค้าก็ต้องเสร็จเองแหละ?? หรือจ้างพนักงานมั้ย หาหุ้นส่วนมั้ย ยืมเงินป้าข้างบ้านมามั้ย??

ทำอะไรซักอย่างที่ตัดสินใจครั้งเดียว แล้วจะโดนหลอกหลอนไปจนกว่าจะสำเร็จอ่ะ!!!

วิธีนี้ เพื่อนๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะคะ ได้ผลยังไง กลับมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะคะ

😘😘😘😘😘


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น