06 กันยายน 2565

ยอดขายหายไป 23% แค่ลืมเล่าเรื่องนี้ 🥲

ที่โรงเรียนของทาร่าจะมีอบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติด้วยเดือนละ 1 ครั้ง คือ เราเป็นทั้งโรงเรียนที่สอนเองด้วย แล้วก็อบรมคุณครูด้วย และในคลาสอบรมถ้าคุณครูอยากได้สื่อการสอนชุดเดียวกับเรา ก็สามารถซื้อไปได้เลย

ไม่ว่าจะเป็นหนังสือแบบฝึกหัด เกมส์ และ การ์ดคำศัพท์ต่างๆ คุณครูไม่ต้องเสียเวลาไปทำเองแล้ว เรียนจบปุ๊บ ซื้อสื่อเราไป ก็สามารถเอาไปเริ่มสอนได้ปั๊บ เริ่มอาชีพใหม่ได้เลยทันที 


เรียกได้ว่าสอนออกเรือแล้วขายแหด้วย ครบเซ็ต จบที่เราเลย 😎


ทุกเดือนเราก็จะมีการทำสถิติไว้ว่า upsale ขายสื่อได้กี่ชุด ซึ่งปกติเราจะทำได้ดี แต่เมื่อ 2 เดือนก่อนค่ะ ยอดตก!! คุณครูที่มาอบรมซื้อสื่อของเราน้อยลงไป 23% อร๊ายยยยยยย!!! ทาร่ากับหุ้นส่วนเอาหัวชนกันเลย รอบที่แล้วเราพูดอะไรผิดไปเหรอ?? หรือมีอะไรที่เราเคยพูดแล้วรอบนั้นไม่ได้พูด?? 


แล้วเราก็ได้สมมุติฐานว่า………… หรือเพราะเราตั้งใจที่จะขายสื่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้คุณครูมากเกินไป เราก็เลยเล่าแต่สิ่งที่เค้าจะได้รับ ความน่ารักตะมุตะมิ วิธีที่คุณครูจะเอาไปใช้สอนได้ แล้วก็เปิดโชว์ตัวอย่างความสำเร็จจากคนนั้นคนนี้ 


Credit:Pixabay 


และสิ่งที่เราลืมสอน คือ วิธีทำเองค่ะ!!! จริงๆ เราไม่ได้หวงวิชานะ ถ้ามีคนถามมา เราก็เล่าได้ แชร์ได้ หารูปจากไหน ใช้โปรแกรมอะไรทำ ที่เราเปิดอบรมคุณครู เราก็อยากจะให้คุณครูที่มาอบรมกับเราออกไปสอนไปสร้างรายได้ให้ตัวเองได้จริงๆ และคนเป็นครูกับสื่อการสอนมันก็เป็นของคู่กัน รุ่นก่อนๆ มีคนถามมาเราก็เปิด canva กับ wordwall แล้วทำให้ดูเลยค่ะ แต่รุ่นนั้นไม่มีคนถาม เราก็เลยไม่ได้ทำให้ดู และผลที่ออกมาก็ตามนั้นเลยจ้ะ


รอบหน้าเอาใหม่… ได้เวลาทดสองสมมุติฐานกันแล้ว!! นอกจากจะมีแหหายแล้ว ยังสอนวิธีทำแหให้ด้วย โชว์แบบละเอียดยิบเลย ให้เค้าได้เห็นว่ามันต้องผ่านกระบวนการอะไรมาบ้าง และถ้าคุณครูจะเอาไปทำเองมันจะยากลำบากและใช้เวลาแค่ไหน เตรียมชุดคำศัพท์กับไวยกรณ์ไว้ให้ด้วย แคปไปเลยค่ะ แล้วเอาไปทำเองได้เลย เราอยากให้คุณครูสอนได้จริงๆ มีรายได้จริงๆ นี่คือวัตถุประสงค์หลักของคอร์สอบรมของเราที่จัดขึ้นในทุกเดือน


และนี่ก็เป็น Key Success ในการ up sales ของโรงเรียนเราเลยค่ะ บอกให้หมด สอนให้หมด อย่ากั๊ก อย่าหวงอะไรทั้งนั้น… ยิ่งเค้าได้เห็นขั้นตอนอย่างละเอียดเท่าไหร่ เค้าจะยิ่งสัมผัสได้ถึงความเหนื่อยยาก (หลังขดหลังแข็งจริงๆ นะกว่าจะได้มาแต่ละเล่ม แค่ค่านวดก็ไม่คุ้มแล้ว 😅) สุดท้ายก็ “ซื้อเอาดีกว่า” แล้วเอาเวลาอันมีค่าไปทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำแทนได้จะเป็นประโยชน์มากกว่า 


ปล. ใครสนใจสอนภาษาไทยเป็นอาชีพเสริมก็ทักมาได้นะคะ สอนทุกอย่าง ไม่หวงวิชา แถมมีสื่อการสอนอำนวยความสะดวกให้ด้วย อยากให้คุณครูออกไปหารายได้ได้เลยทันทีที่เรียนจบค่ะ



🤗🤗🤗🤗🤗


เกี่ยวกับเรา


Tara Thow อ่านว่า ทาร่า โถว เป็นมนุษย์แม่ลูกสองอยู่ที่ซิดนีย์ สนใจศาสตร์พัฒนาตัวเอง ปรัชญา ธุรกิจ ครอบครัว รักเสียงเพลง ไวน์แดง และนิยาย


#โค้ชชิ่งด้วยNLPสะกดจิตบำบัดเส้นเวลาบำบัด


#เวิร์กช็อปกฎแรงดึงดูดสูตรวิทยาศาสตร์สมอง


#คอร์สธุรกิจออนไลน์เริ่มง่ายไม่ต้องใช้เงินทุน


#หนังสือเปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ


#สอนภาษาไทยให้เด็กๆที่เกิดต่างประเทศ


#อบรมครูสอนภาษาไทยให้ชาวต่างชาติ



💞 💞💞💞💞


ช่องทางในการติดตามเราจ้าา.. 😘


Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow


IG: tarathow


Youtube: https://www.youtube.com/c/TaraThow


Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow


Blockdit 2: จุด by Tara Thow


Twitter: @tarathow


Blogspot: tarathow.blogspot.com


Tiktok: @tarathow


Line: @tarathow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น