14 มกราคม 2565

โอกาสเงินง่าย เงินฟรี!! แต่ทำไมมีแต่คนเดินหนี

เงินง่าย เงินฟรี ทำไมมีแต่คนเดินหนี


ทาร่ามี Bucket List อยู่เรื่องนึงที่อยากทำมากๆ คือการแจกเงินค่ะ





ทำไมน่ะเหรอคะ?? เพราะทาร่าเคยอ่านหนังสื่อชื่อ Blink: The Power of Thinking Without Thinking ของ Malcolm Gladwell ที่เค้าเล่าไว้ว่าสาเหตุที่คนส่วนใหญ่อยากรวย แต่ยังไม่รวย เพราะเป็นเรื่องของ mindset ค่ะ


คนที่จนก็เพราะมี mindset แบบคนจน ต่อให้เอาเงินมากองให้ตรงหน้า คนพวกนั้นก็ยังจะมองข้ามแล้วก็พร่ำบ่นว่า “ฉันอยากรวย ฉันอยากรวย” ต่อไป


พวกเขาอยากรวยแต่ก็ปฎิเสธเงินโดยที่ไม่รู้ตัว และนี่ไม่ใช่เรื่องมโนหรือคำบรรยายที่เกิดมาจากความคิดเท่านั้น แต่เขายังสามารถแสดงผลลัพธ์ที่จับต้องได้ด้วยการทดลองแจกเงินค่ะ!!! ในการทดลองนี้ เขาได้เอาเงินไปวางบนโต๊ะไว้กองนึงพร้อมติดป้ายว่า “เงินฟรี หยิบเท่าไหร่ก็ได้” เชื่อมั้ยคะว่าไม่มีใครหยิบเลย


เขาถึงขนาดเอามันมาแจกให้กับมือ แต่ก็ยังไม่มีคนรับอีก


“คุณอยากได้เงินมั้ย”


”ไม่ล่ะ ขอบคุณมากนะ”


“คุณไม่อยากได้เงินเหรอ”


”ไม่ใช่วันนี้”


ว้อท!! ทุกคนอยากรวย ทุกคนทำงานเพื่อเงิน แต่เมื่อมีคนเอาเงินง่ายๆ เงินฟรีๆ มาให้ ทุกคนกลับปฎิเสธมัน หนังสือเล่มนี้ยังได้อธิบายถึงการทำงานของ mindset ไว้อีกเยอะแยะ แต่ทาร่าขอยังไม่เล่านะคะ ทาร่าแค่อยากเล่าว่า… ทาร่าเองก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง เก็บความสงสัยนี้มานาน และอยากพิสูจน์ว่า ถ้าเราเอาเงินไปแจกฟรีจริงๆ คนส่วนใหญ่จะรับมั้ย??


คิดได้อย่างนั้นแล้วก็ชวนเพื่อนๆ 3 คนมาร่วมทำการทดลองที่ซิดนีย์แบบเดียวกับที่ Malcolm เล่าไว้เมื่อปี 2007 (ทาร่าอัดคลิปไว้ใน youtube เมื่อปี 2020) โดยการทดลองครั้งนี้ทาร่าเตรียมเงินมาทั้งหมด 1,000 เหรียญ (ประมาณ 24,000 บาท) พร้อมกับป้ายที่เขียนว่า YOUR FREE MONEY และมีตัวเองกับเพื่อนๆ ไปยืนแจกเงินอยู่ประมาณ 10 กว่านาที และเราก็ได้ข้อสรุปมาว่า…….


แจกเงินฟรีๆ นี่ยากกว่าตอนที่แจกโบรชัวร์โฆษณาอีก!! คนส่วนใหญ่เดินหนี บางคนเดินมาดู แต่น้อยคนมากๆ ที่จะรับเงินฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข




คอมเม้นต์จากเพื่อนคนที่หนึ่ง “แต่ละคนมองหาโอกาสไม่เหมือนกัน คนที่กำลังมองหาโอกาส คือแค่เราหยิบยื่นเค้าก็รีบคว้าไว้ แต่กลับคนที่ไม่ได้มองหาโอกาส ต่อให้เราหยิบยื่นแทบตาย เค้าก็ไม่คว้าไว้ พี่คิดว่าขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของเค้าด้วยว่า ตอนนั้นเค้าอยากได้โอกาสมากน้อยแค่ไหน”


คอมเม้นต์จากเพื่อนคนที่สอง”ผมเป็นคนมองหาโอกาสนะ แต่ต้องเป็นโอกาสที่เข้ากับเราได้ ถ้าผมทดสอบแล้วคิดว่าทำได้ดี ผมพร้อมรับโอกาสนั้น อีกอย่างนึงน่าจะเป็นเรื่องของตอนที่เราแจกเงินให้เค้า ถ้าเรามีพลังในการส่งต่อ มีพลังของการให้เงิน คนที่รอรับอาจจะได้รับรู้ถึงความรู้สึกนั้นแล้วพร้อมรับมันก็ได้”


คอมเม้นต์จากเพื่อนคนที่สาม “คือมันไม่ใช่เรื่องปกติที่คนจะมาแจกเงินฟรีกันไง อะไรที่คนเค้าไม่คุ้น เค้าก็ปฎิเสธไว้ก่อนแหละ เป็นพี่พี่ก็ไม่เอานะ แต่ถ้าเรามายืนแจกกันทุกวัน หรือมีหลายๆ คนมาแจกกันทุกที่ พอมันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แบบนี้อ่ะพี่ถึงจะกล้ารับ”


วันนั้นมีสาวเยอรมัน 2 คนมารับเงินแล้วก็พูดคุยกับพวกเรา ทาร่าบอกเค้าว่าฉันแค่อยากพิสูจน์ว่า Malcolm พูดจริงมั้ย เธอก็หัวเราะแล้วขอบคุณพวกเรายกใหญ่แถมยังบอกอีกด้วยว่า “ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นที่เยอรมัน พวกฉันก็อาจจะไม่กล้ารับนะ แต่บังเอิญว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวแล้วมาเจอเรื่องนี้ที่ซิดนีย์ เราก็เลยเข้ามารับแจกบ้างเพราะคิดว่ามันน่าสนใจดี คนซิดนีย์น่ารักดีเนอะ 😆”

หนังสือที่ทำให้ทาร่าอยากแจกเงิน


จากเดิมที่ทาร่าคิดว่าคนทั่วไป น่าจะรับเงินคนอื่นทันทีโดยไม่ได้คิดอะไรเลย แต่ในความเป็นจริงมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย อาจจะเป็นเพราะกลัวคิดว่าเป็นมิจฉาชีพด้วยหรือเปล่า หรืออาจจะมีหลายร้อยเหตุผลในความคิดของคนค่ะ 


แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทาร่าอยากฝากไว้ให้ทุกคนท้ายบล็อกนี้ค่ะ คำว่า “โอกาส” สั้นๆ คำนี้เป็นคำที่ยิ่งใหญ่มาก ถ้าเราได้รับมันไม่ว่าจะได้จังหวะเวลาไหนของชีวิต สิ่งที่เราควรทำ คือ ถาม พิจารณา สงสัยไว้ก่อน ว่าโอกาสนั้นเป็นยังไง เหมาะไม่เหมาะกับเรายังไง เราค่อยนำมาปรับใช้ แบบนี้น่าจะดีสุด 


ดูคลิปได้ที่นี่ค่ะ


เช่นเดียวกับ “โอกาส” ที่ทาร่าได้รู้จักเรื่องของ Vision Board ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของผู้หญิงตัว(ไม่)เล็กคนนึง ที่เปิดร้านนวดก็เจ๊ง ซื้อทองก็ดอย ซื้อหุ้นก็ไม่ขยับ แถมยังตกเป็นเหยื่อแชร์ลูกโซ่ซ้ำซาก ให้กลายมาเป็นนักลงทุนอสังหา หุ้น แล้วก็มีธุรกิจเล็กๆ ที่เลี้ยงดูทาร่าได้โดยที่ทำงานแค่อาทิตย์ละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น 


ทาร่าได้นำความรู้และประสบการณ์ในการทำ Vision Board ให้ได้ผลเป๊ะปังมาเล่าไว้ในหนังสือเล่มนี้แล้ว เพื่อนๆ อย่าปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านไปนะคะ ทาร่าเชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะเปลี่ยนชีวิตคุณจริงๆ

 

📙📙📙

 

หนังสือ "Power of Vision Board เปลี่ยนชีวิตให้เป๊ะปังด้วยพลังจากรูปภาพ" โดย Tara Thow

 

แบบเล่มที่ Se-ed https://bit.ly/3mJ7fNl

E-book ที่ Meb: https://bit.ly/3Bljwh0

E-book ที่ Ookbee: https://bit.ly/3Bn43Nj

 

ช่องทางอื่นๆ ในการติดตามทาร่า:

 

Facebook: https://www.facebook.com/pagetarathow

Youtube: tarathow

IG: tarathow

Blockdit 1: มนุษย์แม่ลูกสองจากเมืองซิดนีย์ By Tara Thow

Blockdit 2: เทคนิคเพี้ยนๆที่เปลี่ยนชีวิตได้จริง by Tara Thow

Blogspot: tarathow.blogspot.com

Tiktok: @tarathow

ติดต่องาน: ไลน์ไอดี tara.thow




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น